Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Phi công đầu tiên của hàng không Mỹ nhiễm virus corona

Phi công đầu tiên của hàng không Mỹ nhiễm virus corona
Dân trí Một phi công của hãng hàng không American Airlines đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.
 
Phi công đầu tiên của hàng không Mỹ nhiễm virus corona 1

Một máy bay của hãng hàng không American Airlines. (Ảnh: Reuters)

Theo CNBC, phi công của American Airlines làm việc tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth là phi công đầu tiên được chính thức xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2) trong số các hãng hàng không của Mỹ.

Thông báo của American Airlines không nêu rõ phi công bị mắc Covid-19 khi nào và những chuyến bay nào phi công này đã thực hiện gần đây.

“Chúng tôi đã liên lạc chặt chẽ với Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và giới chức y tế công cộng, đồng thời phối hợp với họ để thực hiện tất cả biện pháp an toàn và y tế theo yêu cầu”, thông báo của hãng hàng không nêu rõ.

American Airlines tin rằng nguy cơ các hành khách nhiễm virus corona ở mức thấp và phi công của hãng đang dần hồi phục sức khỏe.

Cục An ninh Vận tải Mỹ cũng công bố thêm thông tin chi tiết về 3 nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế San Jose sau khi 3 người này bị xác nhận nhiễm virus corona hôm 10/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/3 tuyên bố các hoạt động đi lại từ châu Âu vào Mỹ trong 30 ngày tới sẽ bị hoãn do lo ngại dịch Covid-19 bùng phát. Động thái này của ông chủ Nhà Trắng được cho là sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các hãng hàng không.

Tính đến ngày 12/3, Mỹ ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm và 41 người tử vong vì Covid-19. Nhiều bang tại Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh.

Thành Đạt

Theo CNBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí