Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique

Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique
Dân trí Giới chức Mozambique đã phát hiện 64 thi thể trong một xe container hàng hóa bị chặn lại ở tỉnh Tete của nước này.
Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique 1

Chiếc xe tải chở 64 thi thể bị phát hiện ở tỉnh Tete, Mozambique. (Ảnh: DW)

AFP dẫn thông cáo từ Tổ chức nhập cư quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc ngày 24/3 cho biết, 64 thi thể này được phát hiện trong thùng container hàng hóa cùng với 14 người còn sống sót và đều là nam giới. Nguyên nhân tử vong được xác định ban đầu là do ngạt khí. Hiện thời tiết ở Mozambique khá nóng với nhiệt độ trung bình trên 32 độ C.

Những người còn sống đã được giới chức địa phương đưa ra ngoài và chuyển đến một bệnh viện trong vùng để điều trị. Những người này cho biết, họ là công dân Ethiopia và đang trên đường đến Nam Phi, song không ai mang theo giấy tờ tùy thân.

Phát ngôn viên Cơ quan di trú tỉnh Tete của Mozambique, bà Amelia Direito, cho biết tài xế và phụ xe đã bị tạm giữ để điều tra. Tài xế khai rằng, ông ta sẽ nhận được thù lao khoảng 500 USD để vận chuyển những người này. Cảnh sát địa phương đã vào cuộc để truy tìm đối tượng trung gian đứng sau việc đưa các công dân Ethiopia này nhập cảnh trái phép vào Mozambique.

Mozambique được coi là "cửa ngõ" trung chuyển người di cư từ các quốc gia kém phát triển ở châu Phi đến Nam Phi giàu có. Nam Phi hiện có hơn 4 triệu người nhập cư và gần 300.000 người tị nạn hoặc xin tị nạn, số liệu của Liên Hợp Quốc cho biết.

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí