Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ”

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ”
Dân trí Các máy bay B-52 cùng với những “chim sắt” hiện đại khác trong kho vũ khí của Mỹ đã thực hiện bài tập trận “Voi đi bộ” ở đảo Guam nhằm phô diễn sức mạnh quân sự và khả năng sẵn sàng tác chiến.
“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 1

Theo Dailymail, Mỹ ngày 13/4 đã thực hiện cuộc tập trận “Voi đi bộ” ở căn cứ Andersen, đảo Guam. Trong ảnh: Các trực thăng, máy bay không người lái, máy bay ném bom Mỹ xếp hàng trên đường băng tập trận "Voi đi bộ".

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 2

Sự kiện có sự tham gia của các máy bay từ hải quân và không quân bao gồm MH-60S Knighthawk, RQ-4 Global Hawk, MQ-4C Triton, 5 chiếc B-52 Stratofortresses và 6 chiếc KC-135.

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 3

"Voi đi bộ" (Elephant walk) là thuật ngữ quân sự ám chỉ việc các máy bay được trang bị khí tài trong tình trạng chuẩn bị cất cánh trên đường băng. Đây là bài tập trận nhằm phô diễn lực lượng, tiềm năng quân sự hoành tráng của lực lượng không quân các quốc gia.

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 4

Tập trận “Voi đi bộ” cho thấy sự sẵn sàng tác chiến của phi đội 36, cũng như khả năng phô diễn sức mạnh quân sự nhằm đảm bảo sự ổn định trên khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 5

Cuộc tập trận lần này diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ít nhất 4 tàu sân bay của nước này đang bị tác động vì có thủy thủ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, Mỹ khẳng định dịch bệnh không gây ảnh hưởng tới năng lực tác chiến của họ. Trong ảnh: Một quân nhân chuẩn bị bay qua căn cứ Andersen trong cuộc tập trận. 

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 6

Theo Fox News, động thái tập trận “Voi đi bộ” của Mỹ diễn ra sau khi Trung Quốc cuối tuần trước đã đưa tàu sân bay Liêu Ninh hướng về khu vực Thái Bình Dương trước khi đi về phía đông Đài Loan.

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 7

Căn cứ Andersen thường xuyên có sự hiện diện của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ trong nhiều năm qua. Các máy bay B-52, B-1, B-2 thường xuyên được triển khai tới đây hỗ trợ hoạt động của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ. 

“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ tập trận “Voi đi bộ” 8

Căn cứ Andersen ở đảo Guam. 

Đức Hoàng

Ảnh: Quân đội Mỹ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí