Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ông Trump viết thư cho ông Kim Jong-un, muốn giúp Triều Tiên chống Covid-19

Ông Trump viết thư cho ông Kim Jong-un, muốn giúp Triều Tiên chống Covid-19
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, thể hiện mong muốn cải thiện quan hệ giữa 2 nước và đề xuất giúp Bình Nhưỡng trong cuộc chiến chống Covid-19.
Ông Trump viết thư cho ông Kim Jong-un, muốn giúp Triều Tiên chống Covid-19 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Yonhap dẫn thông báo ngày 22/3 của bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, ông Trump đã gửi thư cho ông Kim bàn về việc hợp tác nâng cao quan hệ song phương giữa 2 quốc gia, cũng như đề nghị Washington giúp Bình Nhưỡng trong việc chống lại đại dịch gây ra bởi virus corona mới (SARS-CoV-2).

Bà Kim cho hay lá thư là “một ví dụ cho thấy mối quan hệ cá nhân đặc biệt và vững chắc” giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

“Chúng tôi đánh giá đây là một phán quyết tốt và hành động đúng đắn khi Tổng thống Mỹ đã nỗ lực trong việc duy trì quan hệ tốt với Chủ tịch Triều Tiên khi gửi thư cá nhân vào thời điểm vẫn còn những khó khăn to lớn và thách thức nằm trên con đường phát triển quan hệ song phương giữa 2 nước. Chúng tôi cho rằng điều này nên được đánh giá cao”, thông báo của bà Kim viết.

“Trong lá thư, ông Trump cũng đề cập tới kế hoạch đẩy mạnh quan hệ giữa 2 nước và bày tỏ ý muốn hợp tác trong việc chống lại đại dịch. Ông Trump nói ông ấn tượng bởi những nỗ lực của Chủ tịch Kim trong việc bảo vệ người dân khỏi những mối đe dọa nghiêm trọng gây nên bởi bệnh dịch”, bà Kim cho hay.  

Thông báo bà Kim phát đi hôm nay được công bố 1 ngày sau khi Hàn Quốc nói rằng Bình Nhưỡng ngày 21/3 đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông Triều Tiên. Đây là lần thử vũ khí thứ 3 của Triều Tiên trong tháng này.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông báo của bà Kim.

Các nhà phân tích nói rằng Triều Tiên dường như vẫn tiếp tục củng cố năng lực của hệ thống vũ khí nước này sau hơn 1 năm cuộc họp thượng đỉnh lần 2 giữa ông Trump và ông Kim hồi năm ngoái kết thúc mà không đạt được tuyên bố chung.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí