Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ông Trump đề xuất phát tiền cho người dân ứng phó Covid-19

Ông Trump đề xuất phát tiền cho người dân ứng phó Covid-19
Dân trí Hỗ trợ mỗi người dân 1.000 USD là một phần trong gói ngân sách đề xuất lên tới 1.000 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm ứng phó với dịch Covid-19.
 
Ông Trump đề xuất phát tiền cho người dân ứng phó Covid-19 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 17/3 đã họp kín với các thượng nghị sĩ Cộng hòa để thảo luận đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá lên tới 1.000 tỷ USD nhằm ứng phó dịch Covid-19.

Tại cuộc họp báo hôm qua ở Nhà Trắng, ông Mnuchin cho biết, một phần trong ngân sách đề xuất này là tiền hỗ trợ cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bên cạnh hỗ trợ các khoản vay cho doanh nghiệp như hàng không, khách sạn, sòng bạc, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy ông Mnuchin không nêu chi tiết từng khoản ngân sách, song các thông tin trước đó nói rằng, chính phủ Mỹ có thể dành hơn 50 tỷ USD hỗ trợ ngành hàng không, 250 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ.

Về đề xuất hỗ trợ tiền cho người dân, ông Mnuchin cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực để có thể hỗ trợ tiền mặt cho người dân trong 2 tuần tới nếu được quốc hội thông qua.

Theo đề xuất, mỗi công dân Mỹ sẽ được nhận 1.000 USD và có thể cao hơn tùy thuộc vào kết quả đàm phán giữa các nhà làm luật của Mỹ.

"Chúng tôi mong muốn hỗ trợ tiền mặt đến người dân Mỹ ngay lập tức", ông Mnuchin nói. Tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cũng nói: “Chúng tôi sẽ làm gì đó để người dân được hỗ trợ tiền mặt sớm nhất có thể”.

New York Times dẫn các nguồn thạo tin giấu tên cho hay, ông Mnuchin đã cho biết với các thượng nghị sĩ rằng, khoản ngân sách dành cho việc hỗ trợ tiền mặt cho người dân ước tính khoảng 250 tỷ USD.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ. Tính đến ngày 17/3, Mỹ đã ghi nhận gần 100 ca tử vong và hơn 6.000 ca mắc Covid-19.

Tổng thống Trump tuần trước đã ban bố lệnh khẩn cấp quốc gia nhằm mở đường cho việc tăng cường mức ứng phó của chính phủ liên bang nhằm ngăn dịch Covid-19.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí