Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ông Trump cảnh báo "nhiều người chết" trong tuần tới ở Mỹ

Ông Trump cảnh báo "nhiều người chết" trong tuần tới ở Mỹ
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, tuần tới có thể sẽ là đỉnh dịch Covid-19 ở Mỹ và sẽ có thêm nhiều người chết trong "tuần bão táp" nhất này.
Ông Trump cảnh báo "nhiều người chết" trong tuần tới ở Mỹ
Ông Trump cảnh báo "nhiều người chết" trong tuần tới ở Mỹ 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

"Đó có thể sẽ là tuần khó khăn nhất. Thật không may sẽ có rất nhiều người chết", Tổng thống Donald Trump cảnh báo tại cuộc họp báo ngày 4/4. Chủ nhân Nhà Trắng cũng nhấn mạnh, số người chết vì dịch Covid-19 ở Mỹ có thể sẽ cao hơn nhiều nếu chính phủ liên bang không hành động. “Chúng ta sẽ bảo vệ công dân Mỹ”, ông Trump nói.

Ông Trump cho biết thêm, ông sẽ điều động khoảng 1.000 quân nhân trong đó bao gồm cả các y bác sĩ đến tâm dịch New York, và cũng sẽ sớm điều động hàng nghìn quân nhân nữa đến các bang khác của Mỹ để hỗ trợ chiến dịch ứng phó Covid-19.

Ông gọi chiến dịch đối phó Covid-19 là một "cuộc chiến" và kêu gọi người dân tuân thủ các khuyến cáo về cách ly xã hội. Mặt khác ông nhấn mạnh, nước Mỹ sẽ không "đóng cửa" quá lâu vì dịch Covid-19. "Chúng ta phải mở cửa đất nước trở lại. Chúng tôi không muốn tình hình hiện nay kéo dài tháng này đến tháng khác… Ở một thời điểm nhất định nào đó, chúng ta buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn”, ông Trump nói.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang “tăng tốc” tại Mỹ. Theo số liệu trên trang web Worldometer, tính đến ngày 4/4, Mỹ có hơn 311.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 8.400 người tử vong. Tính riêng ngày 4/4, Mỹ ghi nhận thêm 34.000 ca mắc mới và hơn 1.000 ca tử vong.

Đầu tuần này, ông Trump cảnh báo hai tuần tới sẽ là thời gian “khó khăn nhất” khi Mỹ tiến gần đến đỉnh dịch Covid-19. Giới chuyên gia y tế của Mỹ dự đoán, số người chết vì dịch bệnh này tại Mỹ có thể lên tới 100.000 đến 200.000 người.

 

Minh Phương
Theo The Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí