Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nguy cơ Kim Jong-un hiểu nhầm câu nói ẩn ý của ông Trump

Nguy cơ Kim Jong-un hiểu nhầm câu nói ẩn ý của ông Trump
Những tuyên bố đầy ẩn ý của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi, bao gồm cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un dùng ngôn ngữ từ thế kỷ 14 để dọa Trump

Hoạt động đầu tiên của Kim Jong-un sau khi Trump dọa "hủy diệt"?

Lý do Kim Jong-un được "yên thân" phát triển hạt nhân cực mạnh

Nguy cơ Kim Jong-un hiểu nhầm câu nói ẩn ý của ông Trump 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo USA Today, tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng bình luận trên mạng xã hội Twitter, nói những người tiền nhiệm đã cố gắng giải quyết vấn đề Triều Tiên trong 25 năm qua mà không thành công. “Xin lỗi, nhưng chỉ có một biện pháp duy nhất có tác dụng”, ông Trump viết.

“Ông Trump đang nói gì vậy?”, Jeffrey Lewis, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở California, Mỹ nhận định. “Không thể hiểu Tổng thống định ám chỉ điều gì”.

Ông Trump dường như liên hệ đến hành động quân sự để buộc Triều Tiên ngừng phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Nhưng các nhà phân tích không cho rằng Tổng thống Mỹ có kế hoạch cụ thể. “Tôi nghĩ ông Trump đang cường điệu hóa vấn đề”.

Ông Trump thường gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “Gã Tên lửa” và Mỹ-Triều Tiên cũng không ngừng chỉ trích lẫn nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm gia tăng rủi ro về một sự hiểu lầm, khiến ông Kim nghĩ là Mỹ sắp tấn công, chuyên gia Lewis nói. Nếu sự hiểu lầm này lên đến đỉnh điểm, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể ra lệnh tấn công phủ đầu.

“Đó là tín hiệu xấu vì những câu nói ẩn ý chỉ càng khiến mọi người đưa suy luận đi quá xa”, ông Lewis nói.

Tuyên bố cuối tuần trước của ông Trump chỉ là một trong hàng loạt những câu nói đầy ẩn ý. Cách đó vài ngày, ông Trump họp với quan chức quân đội cấp cao ở Nhà Trắng, nhắc đến “khoảng lặng trước cơn bão” mà không giải thích rõ ý nghĩa.

Nguy cơ Kim Jong-un hiểu nhầm câu nói ẩn ý của ông Trump 2

Những tuyên bố đầy ẩn ý của ông Trump có thể khiến Triều Tiên hiểu nhầm.

Các nhà phân tích cho rằng ông Trump đang đưa ra những tuyên bố trái ngược với quan điểm đã được thống nhất của chính quyền.

Gần đây, ông Trump cũng nói Ngoại trưởng Rex Tillerson đã phí thời gian khi cố gắng đàm phán với chính phủ Triều Tiên. Ông Tillerson khi đó đang ở Bắc Kinh để gặp lãnh đạo Trung Quốc, tham vấn về Triều Tiên.

“Chúng ta có chính sách đối ngoại đến từ Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng nhưng lại có một lập trường khác đến từ những lời bình luận của Tổng thống trên Twitter”, nghị sĩ Chris Murphy nói trên CNN.

Nhưng một số nhà phân tích khác lại cho rằng, Kim Jong-un sẽ không hiểu nhầm tuyên bố của ông Trump vì nhà lãnh đạo Triều Tiên không quá bận tâm.

Ông Kim có tầm hiểu biết về Mỹ và thế giới bên ngoài lớn hơn nhiều so với người cha, cố lãnh đạo Kim Jong-il, Michael Madden, chuyên gia nghiên cứu về lãnh đạo Triều Tiên cho biết.

“Tôi không nghĩ Triều Tiên sẽ hiểu nhầm những lời nói ẩn ý của ông Trump”, ông Madden nói. “Họ biết cách để không làm nghiêm trọng hóa vấn đề”.

Nguy cơ Kim Jong-un hiểu nhầm câu nói ẩn ý của ông Trump 3
Quan chức CIA: Lãnh đạo Kim Jong-un không hề “điên” như ông Trump nghĩ!

Theo hãng tin CNN, các quan chức cấp cao của CIA đã khẳng định rằng lãnh đạo Kim Jong-un hành động có mục đích lâu dài...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h