Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London
Hàng loạt các cuộc điện thoại, lời nhắn, thông điệp vĩnh biệt được các nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London gửi đến người thân.

Kinh hoàng lửa khổng lồ “nuốt trọn” tòa nhà 24 tầng ở Anh

Tiết lộ giây phút cuối cùng thảm kịch máy bay MH370

Siêu chiến hạm bị thiêu rụi vì hỏa hoạn

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London 1

Ngọn lửa kinh hoàng trong đêm đã thiêu rụi tòa tháp 27 tầng ở London.

Theo Daily Mail, lời vĩnh biệt của các nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng ở tòa tháp Grenfell, London (Anh), khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Một thiếu nữ mắc kẹt trong nhà đã gọi điện cho bạn thân vào sáng sớm, để nói: “Mình không thể thoát khỏi đây được rồi. Mình yêu bạn”.

Thiếu nữ này cùng hai em gái, người mẹ, người cha và một người bà đều đang mất tích với rất ít hy vọng có thể tìm thấy họ sống sót.

Một cư dân London, Hulya, 42 tuổi nói với Daily Mail: “Hàng xóm kể với tôi rằng thiếu nữ này đã gọi điện vào lúc 0 giờ 30 phút sáng cho con gái họ, nói là không thể thoát ra ngoài”.

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London 2

Maseen đau buồn khi nhận được lời nhắn tuyệt mệnh của bạn mình.

“Con bé chỉ 13 tuổi. Không ai liên lạc được với gia đình họ kể từ đó. Cháu bé nhỏ nhất trong gia đình mới chỉ 2 tuổi”, Hulya nói.

Lực lượng cứu hỏa tìm thấy một cuốn sổ viết tay về “những điều vui vẻ” và “những giấc mơ tuyệt vời” trong đống đổ nát khi tiến vào tòa tháp cháy rụi.

Cuốn sổ viết tay có đoạn viết: “Tôi không thể mô tả được cảm xúc của mình. Tôi rất vui. Tôi có nhiều ý tưởng và kế hoạch. Tôi có nhiều giấc mơ mà mình muốn đạt được”.

Trong khi đó, người mẹ 2 con Rania Ibrham, 30 tuổi, người sống gần tầng trên cùng của tòa nhà 27 tầng hiện vẫn mất tích kể từ khi gửi đoạn tin nhắn tuyệt mệnh trên ứng dụng Snapchat cho một người bạn.

Rania đã gửi thông điệp vào lúc 2 giờ 54 phút sáng, khi ngọn lửa bao trùm hầu hết các tầng trên cùng của tòa nhà. “Rania là bạn tôi. Cô ấy sống ở dãy nhà trên cùng với 2 con nhỏ, mới chỉ 3 và 5 tuổi”, Maseen nói với Daily Mail.

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London 3

Những gì còn lại của một cuốn sổ viết tay lính cứu hỏa tìm được trong đống đổ nát.

“Tôi nhận được đoạn video snapchat từ Rania. Tôi đã không thể liên lạc với cô ấy kể từ đó. Người chồng không có nhà vì anh ta đang đi nghỉ mát với cơ quan”.

Maseen cho biết, Rania cầu nguyện bằng tiếng Ả Rập và nói lời cuối: “Hãy tha thứ cho tôi nhé mọi người. Tạm biệt”.

Trong khi đó, một người tên Francis Dean nói rằng chị mình, Zainab được lính cứu hỏa khuyên nên ở trong căn hộ tại tầng 14 cùng với con nhỏ 2 tuổi, trong lúc chờ họ đến cứu.

Francis nói với Telegraph: “Chị tôi đã gọi điện trong đêm, nói rằng có một vụ hỏa hoạn. Chị ấy nói được khuyên nên ở lại trong nhà và tôi không liên lạc được với chị kể từ đó. Tôi đã nghĩ đến những kết cục tồi tệ nhất”.

Một cư dân sống tại tòa tháp bị thiêu rụi, Saber Neda được cho là đã chết khi ngọn lửa lan tỏa khắp nơi.

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London 4

Những người mắc kẹt trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London.

Người vợ Shakila, 45 tuổi và con trai Farhad, 24 tuổi đã kịp thời chạy thoát. Gia đình Saber nói, Neda quyết định ở lại vì ông đang bị thương ở chân.

Lúc 2 giờ 20 phút, người đàn ông 57 tuổi còn gọi điện cho người thân, nói rằng cả tòa nhà đang bốc cháy và ông “không nhận được sự giúp đỡ nào”.

Một nạn nhân khác thì đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội, với dòng chữ viết tay: “Cả tòa nhà đang bốc cháy. Tôi không thể thoát ra ngoài”.

Ít nhất 12 người được xác định thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng ở London vào rạng sáng ngày 14.6. Con số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng khi lính cứu hỏa tiếp cận đến những tầng cao nhất.

74 người bị thương hiện đang được điều trị tại 6 bệnh viện khắp London, trong đó có 20 người trong tình trạng nguy kịch.

Nghẹn ngào lời nhắn vĩnh biệt của nạn nhân vụ cháy London 5
Nạn nhân vụ cháy London ôm nệm nhảy từ tầng cao xuống

Các nhân chứng mô tả lại “cảnh tượng kinh hoàng” khi lính cứu hỏa chiến đấu trong bất lực với ngọn lửa bao trùm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h