Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nga xét xử "người sói" thú nhận giết 81 người

Nga xét xử "người sói" thú nhận giết 81 người
Cựu thiếu úy cảnh sát Nga Mikhail Popkov, 53 tuổi, từng bị kết tội giết chết 22 phụ nữ, đã ra tòa ở TP Irkutsk, Siberia hôm 10-1 sau khi thú nhận giết thêm 59 người khác từ năm 1992 - 2010.

Nếu bị kết tội giết tất cả 81 nạn nhân, y sẽ là kẻ giết người hàng loạt khát máu nhất trong lịch sử Nga và Liên Xô, vượt qua 2 tên sát nhân máu lạnh Alexander Pichushkin - giết 48 người - và Andrei Chikatilo - bị kết tội giết 52 người thời Liên Xô.

Nga xét xử "người sói" thú nhận giết 81 người 1

Mikhail Popkov. Ảnh: LENTA.RU

Lâu nay, y đã được báo chí Nga mệnh danh là "người sói" và "gã điên Angarsk". Popkov bị bắt năm 2012 và hiện đang thụ án tù chung thân sau khi bị kết tội vào năm 2015 vì đã cưỡng hiếp và giết chết 22 phụ nữ và âm mưu giết 2 người khác nữa.

Các vụ giết người này đã xảy ra bên trong và chung quanh TP Angarsk quê nhà của y, gần Irkutsk, cả trong khi y còn là cảnh sát lẫn khi y đã rời khỏi ngành năm 1998. Tất cả nạn nhân của y đều là phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 40. Họ bị sát hại sau khi được Popkov cho đi nhờ xe vào ban đêm.

Nga xét xử "người sói" thú nhận giết 81 người 2

Mikhail Popkov (phải) tại một phiên tòa trước đây. Ảnh: KOMMERSANT

Tuy nhiên, trung tá Evgheniy Karchevsky, điều tra viên Ủy ban Điều tra Nga vùng Irkutsk, cho biết không phải tất cả phụ nữ được y cho đi nhờ xe về nhà đều bị y giết chết.

Nhiều người thậm chí đã được y tiễn đến tận cửa ra vào và y còn đợi cho đến khi đèn trong phòng của họ bật sáng mới quay về. Một số khác đã được y giúp mang đồ đạc nặng đến cửa.

Nga xét xử "người sói" thú nhận giết 81 người 3
Sát nhân Nhật Bản bị treo cổ vì giết người hàng loạt, chặt xác

Gần 20 năm sau vụ việc đầu tiên xảy ra, tên sát nhân đã bị treo cổ

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h