Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống Covid-19

Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống Covid-19
Dân trí Mỹ hỗ trợ y tế cho Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống Covid-19 1

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã cảm ơn Việt Nam gửi tặng khẩu trang chống dịch Covid-19 (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/4 cho hay nước này đã hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD nhằm chống lại đại dịch Covid-19.

Khoản hỗ trợ này nhằm giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng xét nghiệm, khởi động giám sát dựa vào sự kiện và tìm kiếm ca bệnh cũng như hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật cho công tác chuẩn bị và ứng phó, truyền thông nguy cơ, phòng tránh và kiểm soát lây nhiễm, và các hoạt động khác.

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD trong các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó có 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, chính phủ nước này đang đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và y tế nhằm ứng phó với Covid-19. Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã cam kết hỗ trợ khẩn cấp về y tế, nhân đạo, kinh tế gần 508 triệu USD cho các tổ chức đa phương và phi chính phủ để hỗ trợ các cộng đồng trên toàn cầu chống lại dịch Covid-19.

Trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink ngày 16/4 cho biết ông đã nhận 200.000 chiếc khẩu trang vải trao tặng từ Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, và cảm ơn Việt Nam về món quà này.

Đại sứ cũng nhận 50.000 chiếc khẩu trang trao tặng từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Những chiếc khẩu trang này sẽ được sử dụng ở những nơi cần đến chúng nhất để chiến đấu chống lại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí