Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mỹ có thêm 10.000 ca mắc Covid-19, ông Trump sốt ruột mở cửa kinh tế

Mỹ có thêm 10.000 ca mắc Covid-19, ông Trump sốt ruột mở cửa kinh tế
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/3 tuyên bố ông sẽ không để dịch Covid-19 gây thiệt hại lâu dài đến kinh tế Mỹ và ông sẽ cân nhắc nới lỏng các biện pháp hạn chế vốn để ứng phó dịch.
Mỹ có thêm 10.000 ca mắc Covid-19, ông Trump sốt ruột mở cửa kinh tế 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu của Worldometers, trong ngày 23/3 Mỹ ghi nhận thêm hơn 10.000 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh tại quốc gia này lên hơn 43.700.

Trong ngày hôm qua, lần đầu tiên Mỹ ghi nhận 139 ca tử vong vì Covid-19, đánh dấu ngày đầu tiên Mỹ có số ca tử vong trong ngày vượt 100. Tính đến thời điểm hiện tại Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 552 ca tử vong.

CNN dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng trước cho biết, hiện giới chức y tế nước này đã xét nghiệm cho 313.000 người và hơn 41.000 người đã có kết quả dương tính với Covid-19. Ông Pence nói, số liệu này không bao gồm kết quả từ các phòng thí nghiệm và bệnh viện cộng đồng. Ông cho biết, chính phủ Mỹ đã yêu cầu tất cả các bang và phòng thí nghiệm của các bệnh viện phải báo cáo số lượng xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).

Dịch Covid-19 ở Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp khi số ca mắc bệnh tăng vọt trong hơn 1 tuần trở lại đây. Mỹ hiện là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Italia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết, ông sẽ không cho phép dịch bệnh gây thiệt hại lâu dài cho kinh tế Mỹ và ông sẽ cân nhắc bước đi tiếp theo các lệnh hạn chế nhằm ứng phó dịch kéo dài 15 ngày hết hiệu lực vào tuần tới.

"Tôi không nghĩ tình hình sẽ kéo dài nhiều tháng. Nước Mỹ sẽ sớm mở cửa lại nền kinh tế quốc gia. Chúng ta không cho phép dịch bệnh kéo theo vấn đề tài chính trong thời gian dài", ông Trump nói.

Cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều nói rằng, chính phủ Mỹ sẽ đánh giá lại các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội vào cuối tháng này. Tuy nhiên, giới chức y tế cảnh báo, chính quyền không nên rút lại những biện pháp hạn chế này bởi sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, khiến hệ thống y tế quá tải.

Trong một diễn biến liên quan khác, tại cuộc họp báo hôm qua, lần đầu tiên Tổng thống Trump cho biết, Đệ nhất phu nhân Melania cũng đã xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính.

"Đệ nhất phu nhân đã xét nghiệm Covid-19 vào tối cùng ngày với Tổng thống Trump. Kết quả xét nghiệm âm tính", Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham xác nhận. Như vậy, Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Pence và hai phu nhân đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

 

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí