Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mỹ chuyển 500.000 thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước

Mỹ chuyển 500.000 thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước
Dân trí Không quân Mỹ đã vận chuyển lô 500.000 bộ gạc xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước, Bộ Quốc phòng nước này cho hay.
 
Mỹ chuyển 500.000 thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước 1

Lô nửa triệu gạc Mỹ đưa từ Italia về nước (Ảnh: Twitter/Bộ Tư lệnh Không vận Không quân Mỹ)

Lầu Năm Góc ngày 18/3 xác nhận không quân Mỹ đã chuyển thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về Memphis, Tennessee. Lô hàng có 500.000 bộ gạc được sử dụng trong quá trình xét nghiệm virus corona mới (SARS-CoV-2), theo Hill.

Lô gạc sau đó được vận chuyển tới các bang của nước Mỹ theo sự chỉ dẫn của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho hay.

Sáng sớm ngày 18/3, Tham mưu trưởng Không quân David Goldfein đã xác nhận thông tin trên.

“Chúng tôi vừa vận chuyển một khối lượng hàng lớn về Memphis tối qua”, ông Goldfein nói, nhấn mạnh lô gạc nhằm “đảm bảo đáp ứng nhu cầu” của cơ quan y tế Mỹ.

Defense One là bên đưa tin đầu tin về lô gạc, cho biết máy bay vận tải C-17 đã phương tiện đã đưa hàng từ Italy về sân bay quốc tế Memphis vào sáng sớm 17/3.

Trong thời gian qua, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích vì sự thiếu hụt các xét nghiệm Covid-19 cần thiết để khoanh vùng và ngăn dịch bệnh lây lan. Các quan chức Mỹ khẳng định việc xét nghiệm đang được đẩy nhanh vào tuần này và nhiều người sẽ được xét nghiệm hơn vào những tuần kế tiếp.

Theo các quan chức không quân, lô gạc trên sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế để thu thập mẫu xét nghiệm từ các cá nhân. Sau đó, số gạc này sẽ được đưa về phòng thí nghiệm để phân tích và xét nghiệm.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thiết lập 14 cơ sở xét nghiệm Covid-19. Tính đến ngày 17/3, có 936 người đã được xét nghiệm tại các cơ sở nói trên.

Mỹ chuyển 500.000 thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước 2

Máy bay C-17 (Ảnh: Twitter/Bộ Tư lệnh Không vận Không quân Mỹ)

Mỹ chuyển 500.000 thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ Italia về nước 3

Lô gạc được đưa ra khỏi máy bay (Ảnh: Twitter/Bộ Tư lệnh Không vận Không quân Mỹ)

Đức Hoàng

Theo Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí