Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mỹ: Máy bay hạ cánh mới báo mắc Covid-19, hành khách bị cấm bay trọn đời

Mỹ: Máy bay hạ cánh mới báo mắc Covid-19, hành khách bị cấm bay trọn đời
Dân trí Hãng hàng không JetBlue (Mỹ) đã ban hành lệnh cấm bay trọn đời với một hành khách vì người này thông báo mình mắc Covid-19 sau khi máy bay vừa hạ cánh.
Mỹ: Máy bay hạ cánh mới báo mắc Covid-19, hành khách bị cấm bay trọn đời 1

Một máy bay của JetBlue (Ảnh minh họa: GC)

Theo CNN, vụ việc xảy ra vào tối ngày 11/3 trên chuyến bay của JetBlue từ New York tới Florida, Mỹ. Một hành khách đã lên máy bay từ sân bay John F Kennedy tới West Palm Beach, nhưng không thông báo với bất cứ nhân viên nào của JetBlue rằng người này đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo hãng hàng không, chỉ khi máy bay hạ cánh ở Florida, hành khách mới thông báo với phi hành đoàn rằng người này đã có kết quả dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2).

Sau khi nắm được thông tin, JetBlue đã thông báo tới các bên liên quan và ngay lập tức quá trình khử trùng đã được tiến hành dựa vào camera an ninh để ghi nhận những địa điểm mà hành khách trên đã đặt chân đến ở 2 sân bay, gồm cổng ra, điểm làm thủ tục an ninh, thang máy, phòng vệ sinh.

“Sự việc ngày hôm qua đã đẩy các thành viên phi hành đoàn, hành khách, quan chức liên bang và địa phương vào một tình huống không lường trước mà lẽ ra có thể dễ dàng tránh được. Vì vậy, JetBlue sẽ không cho phép hành khách trên bay trong tương lai”, hãng hàng không thông báo về lệnh cấm bay trọn đời.

Quy định của trung tâm Phòng chống và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo những người cảm thấy không khỏe, những người nghi mình nhiễm virus corona hoặc đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 không di chuyển cho tới khi các chuyên gia y tế xác nhận rằng họ khỏe mạnh.

Sân bay Palm Beach hiện vẫn đang hoạt động bình thường sau vụ việc. Họ đã đóng cửa một phần sân bay để tiến hành dọn dẹp và sát trùng sau khi hành khách mắc Covid-19 đi qua khu vực này.

Toàn bộ các hành khách đi trên chuyến bay đã được khuyến cao về y tế. Họ đã được cho về nhà và được khuyên liên lạc với trung tâm y tế nếu như có bất cứ triệu chứng hay quan ngại về sức khỏe nào.

Tình trạng của hành khách dương tính với Covid-19 cũng như nơi mà người này đang bị cách ly hiện vẫn chưa được công bố.

 

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí