Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mỹ: Bé 7 tuổi quyên góp 6.000 món đồ bảo hộ cho bệnh viện chống Covid-19

Mỹ: Bé 7 tuổi quyên góp 6.000 món đồ bảo hộ cho bệnh viện chống Covid-19
Dân trí Một bé trai 7 tuổi ở Virginia, Mỹ đã đi thu thập và quyên góp 6.000 món đồ bảo hộ tặng cho nhân viên y tế một bệnh viện ở địa phương để chống dịch Covid-19.
Mỹ: Bé 7 tuổi quyên góp 6.000 món đồ bảo hộ cho bệnh viện chống Covid-19 1

Cậu bé Zohaib Begg chụp hình cùng đồ bảo hộ mà em và mẹ xin được từ các khách sạn để quyên góp cho các nhân viên y tế chống dịch (Ảnh: Isma Zubair/Patch)

Theo trang tin Patch, Zohaib Begg - một học sinh lớp 2 ở Ashburn, Virginia, đã dành thời gian rảnh sau khi đến trường để đi thu thập và quyên góp đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tuần qua, Begg và mẹ đã đi tới các khách sạn địa phương ở Ashburn để xin mũ trùm đầu khi tắm, món đồ có thể được dùng làm mũ bảo hộ y tế trong trường hợp thiếu thốn.

Không những giao mũ trùm đầu cho Begg, các khách sạn đã hào phóng đưa cho cậu găng tay, khẩu trang. Trong 2 ngày đi vận động, Begg đã thu thập được 6.000 vật dụng có thể được dùng làm đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế đang tham gia chống dịch.

Begg quyên góp những món đồ này cho bệnh viện Inova Fairfax, nơi cậu bé đã được phẫu thuật khi mới chỉ 4 tuổi để cắt bỏ khối u ở ổ bụng. Trong 3 năm sau đó, Begg đã được theo dõi y tế ở bệnh viện để đảm bảo khối u không phát triển trở lại.

“Zohaib đã sống ở đó và được chăm sóc tại đó. Bác sĩ chăm sóc cho Zohaib cũng ở đó. Zohaib muốn quyên góp cho bệnh viện vì đã từng là bệnh nhân ở đây”, mẹ của Begg cho biết.

Mỹ: Bé 7 tuổi quyên góp 6.000 món đồ bảo hộ cho bệnh viện chống Covid-19 2

Begg tự tay vận chuyển những món đồ xin được ra xe hơi (Ảnh: Isma Zubair/Patch)

Tại Virginia, số ca Covid-19 đã tăng khá mạnh trong thời gian qua. Tính đến hiện tại, số người nhiễm virus corona tại bang này đã vượt 1.000 và có 15 người thiệt mạng.

Số ca mắc bệnh tăng nhanh gây áp lực cho các nhân viên y tế. Họ bắt đầu đối mặt với sự thiếu thốn một số trang bị y tế. Trong gia đình Begg, bà và chú của cậu bé hiện cũng đang ở trên tuyến đầu chống dịch.

Mẹ của Begg cho biết vì cậu bé còn nhỏ, nên chị không muốn chiến dịch của cậu bé mở rộng ra quy mô quá lớn vì quan ngại cậu bé có thể gặp rủi ro về sức khỏe nếu di chuyển tới các khách sạn bên ngoài khu vực sinh sống.

Thay vào đó, mẹ của Begg mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho các hoạt động tương tự được tổ chức ở các khu vực khác tại Bắc Virginia nhằm thu thập đồ bảo hộ từ các khách sạn và quyên góp cho bệnh viện cần chúng để phòng dịch.

 

Đức Hoàng

Theo Patch

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí