Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Lý do Kim Jong-un lọt vào danh sách “Nhân vật của năm”

Lý do Kim Jong-un lọt vào danh sách “Nhân vật của năm”
Tạp chí Time mới đây công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm", trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Kim Jong-un yêu cầu 30.000 công dân Triều Tiên rời TQ?

Siêu pháo lừng danh bí ẩn của Kim Jong-un khiến Mỹ ớn lạnh 

Kim Jong-un cử người tới Nga đàm phán với Mỹ để cứu triệu người 

Lý do Kim Jong-un lọt vào danh sách “Nhân vật của năm” 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể trở thành "Nhân vật của năm" trên tạp chí Time.

Theo Newsweek, một số người tỏ ra ngạc nhiên với quyết định này, cho rằng lãnh đạo tạp chí Time đã sai lầm.

“Lựa chọn Kim Jong-un vào danh sách ứng viên cho danh hiệu ‘Nhân vật của năm’ là một sự hổ thẹn. Một tạp chí Mỹ không nên ca ngợi người đe dọa đánh bom Mỹ và đồng minh”, phóng viên Mỹ Britt McHenry viết trên Twitter.

Một số người khác tỏ ra khá hào hứng, muốn xem Kim Jong-un liệu có chiến thắng Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không. “Hãy tưởng tượng một cơn bão trên Twitter nếu ông Kim đánh bại ông Trump cho danh hiệu “Nhân vật của năm’”, Josh Billinson, phóng viên tờ Independent Journal Review nhận định

Tạp chí Time cho biết trong lần công bố danh sách 10 ứng viên: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên làm tái hiện sự đe dọa chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, nhiều lần phóng thử tên lửa đạn đạo và công kích, đe dọa lẫn nhau với ông Trump, người gọi ông Kim là 'người tên lửa'",

Theo Newsweek, tạp chí Time không trao danh hiệu cho ứng viên dựa trên mức độ được yêu thích hay ca tụng của người đó. Tạp chí Mỹ đơn giản chỉ lựa chọn người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với thế giới trong một năm qua.

Từ lý do này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lọt vào danh sách 10 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất với thế giới là điều hợp lý. Ngay từ đầu năm 2017, ông Kim đã khiến cả thế giới chú ý với những lần phóng tên lửa đạn đạo tầm xa.

Lý do Kim Jong-un lọt vào danh sách “Nhân vật của năm” 2

Tên lửa đạn đạo Hwasong-15 đưa Triều Tiên vào danh sách "cường quốc hạt nhân".

Triều Tiên thử hạt nhân lần 6 vào tháng 9 và mới đây đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15. Trên thế giới hiện chỉ có Nga, Mỹ và Trung Quốc là sở hữu vũ khí mạnh tương tự.

Ông Kim cũng trở thành tâm điểm của Liên Hợp Quốc với những lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Ngay cả đồng minh Trung Quốc và đối tác thân cận như Nga ít nhiều cũng đồng ý tham gia cấm vận.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Trump cũng có mặt trong danh sách năm nay. Time mô tả ông chủ Nhà Trắng "đã dành năm đầu tiên tại Phòng Bầu dục để tìm cách loại bỏ những chính sách dưới thời Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế, trong khi đó tiếp tục công kích và gây tranh cãi bằng Twitter".

Tổng thống Trump từng được chọn là "Nhân vật của năm" năm 2016 và quyết định này khi đó cũng tạo nên nhiều tranh cãi.

Time bắt đầu bình chọn danh hiệu "Nhân vật của năm" từ năm 1927. Đây được xem là cuộc bình chọn có uy tín và được chờ đợi nhất trên thế giới.

Lý do Kim Jong-un lọt vào danh sách “Nhân vật của năm” 3
4 lí do ám sát ông Kim Jong-un sẽ là thảm họa toàn diện

Trong tình huống bán đảo Triều Tiên thống nhất mà không có đổ máu, cái giá phải trả sẽ là từ 1.000 tới 5.000 tỉ USD.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h