Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hố sụt bất ngờ xuất hiện tại Nhà Trắng

Hố sụt bất ngờ xuất hiện tại Nhà Trắng
Dân trí Một khoảng đất nhỏ trên bãi cỏ trước phòng họp báo của Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ đã có dấu hiệu sụt lún trở thành hố tử thần.

Hố sụt bất ngờ xuất hiện tại Nhà Trắng 1

Hố đã được rào lại nhằm cảnh báo rủi ro. (Ảnh: Twitter)

Theo CNN, hố sụt xuất hiện tại bãi cỏ phía bắc của Nhà Trắng vào ngày 19/5, sau một tuần mưa liên tục ở Washington. Ngay sau đó, văn phòng tổng thống Mỹ đã rào khu vực sụt lún lại và đại diện Cục Công viên Quốc gia Mỹ (NPS) - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý khu vực bãi cỏ - đã đặt lên hố sụt một tấm bằng một mảnh ván ép.

“Cục Công viên Quốc gia đang giám sát tình hình và sẽ mời thêm các chuyên gia về để tìm ra phương án xử lý tốt nhất. Hố sụt là hiên tượng tự nhiên xuất hiện nhiều ở khu vực Washington do mưa lớn. Tuần vừa rồi, hố sụt cũng xuất hiện ở một số khu vực tại đây. Chúng tôi cho rằng hiện tượng này sẽ không gây rủi ro gì cho Nhà Trắng hay có bất cứ vấn đề nào lớn hơn”, phát ngôn viên NPS Jenny Anzelmo-Sarles cho hay.

Chuyên gia địa lý Terry West từ đại học Purdue (Indiana, Mỹ) nói với CNN rằng cấu trúc địa chất ở khu vực Nhà Trắng không thể tự nhiên sinh ra hố sụt. Ông West nghi ngờ rằng đây là tác động của con người mà cụ thể là gián tiếp do các công trình xây dựng gần bãi cỏ trong thời gian qua, từ thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn còn tại nhiệm.

Ngoài ra, ông West phỏng đoán rằng hiện tượng này xảy ra có thể do rò rỉ đường ống nước trong hệ thống tưới tiêu của bãi cỏ và làm phần đất phía dưới bị xói mòn

Theo chuyên gia West, có ít khả năng hố trên sẽ phát triển kích thước to lên và mối đe dọa Nhà Trắng bị “nuốt chửng” khá hiếm gặp vì hố này có thể sẽ được lấp đi bằng xi-măng.

Đức Hoàng

Theo USA Today

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí