Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hitler tức giận nếu biết số phận chiếc Mercedes của mình?

Hitler tức giận nếu biết số phận chiếc Mercedes của mình?
Chiếc xe Mercedes trùm phát xít Adolf Hitler từng sử dụng để diễu hành khắp nước Đức sẽ được đem đấu giá vào tuần tới, với mục đích từ thiện.

Hitler tức giận nếu biết số phận chiếc Mercedes của mình? 1

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Theo Daily Star, chiếc xe cổ Mercedes-Benz 770K Grosser từng được Hilter sử dụng trong các cuộc diễu hành khắp nước Đức thời cuối thập niên 1930 và đầu thập niên 1940, sau khi đánh bại Pháp.

Hitler từng dùng chiếc xe này để đến Italia gặp Thủ tướng Ý lúc bấy giờ là Benito Mussolini.

Đây là một trong 4 chiếc Mercedes-Benz 770K Grosser được sản xuất khi đó.

Điểm đặc biệt khác của chiếc xe mang biển số 1A 148461 này là nó có lắp kính chống đạn, lớp giáp bảo vệ được lắp hai bên và ở gầm xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ tăng áp 7,7 lít với tốc độ tối đa đạt hơn 160 km/giờ.

Mỹ tịch thu chiếc xe 4 chỗ này vào năm 1945, sau khi Thế chiến 2 kết thúc. Một trong 3 chiếc còn lại nằm trong tay nhà sưu tập tư nhân.

Chiếc xe được trưng dụng trong các cuộc diễu hành của các cựu chiến binh ở thành phố Greenville thuộc bang North Carolina, Mỹ.

Sau đó, chiếc xe cũng đã trải qua nhiều đời chủ, bao gồm một nhà sưu tập ở châu Âu vào năm 2002 và một tỉ phú người Nga vào năm 2009. Danh tính của người chủ hiện tại không được tiết lộ.

Chiếc Mercedes-Benz 770K Grosser của Hitler từng được bán với giá 18 triệu USD vào năm 2004.

Hitler tức giận nếu biết số phận chiếc Mercedes của mình? 2

Hitler từng dùng chiếc Mercdes chống đạn này để đến Italia gặp Mussolini.

Công ty đấu giá Worldwide Auctioneers (WA) dự kiến sẽ đem đấu giá chiếc xe vào ngày 17.1 tới ở Arizona.

Rod Egan, chủ tịch WA nói: “Thật khó để định giá chính xác cho một kiệt tác quan trọng của lịch sử như vậy”.

“Chiếc xe này giống như những siêu xe trị giá hàng triệu USD. Nhìn chung, nguồn gốc và tuổi đời đã giúp nâng giá chiếc xe lên gấp nhiều lần”, Egan cho biết.

Trùm phát xít Hitler, người ra lệnh sát hại 17 triệu người, bao gồm 6 triệu người Do Thái, chắc hẳn sẽ không vui nếu biết phần lớn số tiền đấu giá được đem từ thiện, theo Rabbi Heir.

Rabbi Heir là người đứng đầu Trung tâm Simon Wiesenthal, nơi thống kê chi tiết những tội ác của phát xít trong vụ thảm sát Holocaust.

“Adolf Hitler có thể ‘đội mồ sống dậy’ nếu trùm phát xít biết một phần tiền đấu giá được gửi đến quỹ Holocaust, giúp đỡ gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng và ngăn viễn cảnh tương tự xảy ra trong tương lai”, Heir nói.

Hitler tức giận nếu biết số phận chiếc Mercedes của mình? 3
Tài liệu giải mật CIA hé lộ trùm phát xít Hitler sống sót

Tài liệu đăng tải trên trang web của cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) tiết lộ thông tin chấn động, trùm phát xít Adolf Hitler...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h