Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt chưa từng được công bố

Hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt chưa từng được công bố
Tổng thống Nga Vladimir Putin từng bị tấn công khi đến vùng Chechnya vào năm 2000, theo tiết lộ mới nhất trong bộ phim tài liệu Nga.

Hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt chưa từng được công bố 1

Ông Putin trong một lần di chuyển bằng trực thăng.

Theo Sputnik, bộ phim tài liệu công bố trước thời điểm nước Nga bỏ phiếu bầu Tổng thống nhiệm kỳ mới, hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt năm 2000.

Ở thời điểm đó, ông Putin đang là quyền Tổng thống Nga. Nhà lãnh đạo Nga đáp trực thăng đến Gudermes, Chechnye vào dịp năm mới để chúc mừng các binh sĩ Nga tham gia bảo vệ an ninh khu vực và trao tặng những giải thưởng cao quý.

Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga, Ramzan Kadyrov nói đó là “quãng thời gian khó khăn” để đảm bảo an ninh đất nước.

“Chiếc trực thăng chở quyền Tổng thống Nga không thể hạ cánh”, phóng viên Andrey Kondrashov nói trong bộ phim tài liệu.

Phía Nga khi đó công bố thông tin chính thức nói trực thăng không thể hạ cánh vì thời tiết xấu. Nhưng điều thực sự xảy ra khi đó là chiếc trực thăng bị tấn công bởi phiến quân dưới mặt đất, Kondrashov nói.

Hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt chưa từng được công bố 2

An ninh luôn được thắt chặt trong các chuyến đi của ông Putin.

“Tôi nghĩ rằng đó là pháo hoa bởi vì đây là dịp năm mới. Nhưng phi công nói: “Pháo hoa nào? Chúng ta đang bị tấn công”, ông Putin nói trong bộ phim tài liệu.

Theo Chủ tịch tập đoàn dầu khí Rosneft, Igor Sechin, người khi đó là cố vấn thân cận của ông Putin, nhà lãnh đạo Nga ngay lập tức yêu cầu phương án B, trực thăng sẽ hạ cánh tại một địa điểm khác.

Ông Putin từ đó sẽ đi xe chuyên dụng bằng đường bộ, nhưng tuyến đường khi đó vẫn còn mìn sót lại. Trong hành trình đó, đoàn xe chở ông Putin bị trúng mìn một lần nhưng may mắn rằng không ai bị thương.

Phóng viên Kondrashov nói, quan chức Nga ở thời điểm đó nhất trí không tiết lộ vụ việc cho công chúng.

Chiến tranh Chechnya năm 1994-1996 là cuộc xung đột giữa quân đội Nga và lực lượng ly khai ở Chechnya. Đến năm 1999, cuộc chiến Chechnya lần 2 nổ ra với việc phe ly khai tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở dân sự và tòa nhà chính phủ Nga ở Moscow và St. Petersburg.

Phe ly khai ở Chechnya bị lật đổ bởi quân đội Nga vào năm 2000 và chính thức bị xóa xổ hoàn toàn vào năm 2007.

Đến năm 2009, quân đội Nga thông báo đã tiêu diệt toàn bộ thủ lĩnh của phe ly khai và kết thúc chiến dịch chống khủng bố ở khu vực.

Hé lộ lần ông Putin bị ám sát hụt chưa từng được công bố 3
Vụ ám sát tồi tệ nhất thay đổi hoàn toàn lịch sử thế giới

Thái tử Áo-Hung Franz Ferdinand bị sát hại năm 1914 được các nhà sử học coi là vụ ám sát tồi tệ nhất lịch sử nhân loại,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h