Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19

Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19
Dân trí Dù cơ quan y tế và các chuyên gia đã khuyến cáo về việc tránh tụ tập đông người giữa dịch Covid-19, hàng nghìn người vẫn đổ tới bãi biển ở Florida, Mỹ bất chấp nguy cơ bị lây virus.
Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19
Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19 1

Hàng nghìn người vẫn tới bãi biển ở Florida để tắm nắng và nghỉ dưỡng bất chấp nguy cơ dịch bệnh và khuyến cáo y tế (Ảnh: WFLA)

Truyền thông Mỹ ngày 17/3 đã đăng tải những bức ảnh ghi lại các bãi biển ở bang Florida đông nghẹt người bất chấp trung tâm Phòng chống và Ngăn ngừa Bệnh dịch Mỹ (CDC) phát đi khuyến cáo tránh tụ tập đông người giữa mùa dịch Covid-19.

Theo Dailymail, đây là thời điểm mà nhiều sinh viên đang trong kỳ nghỉ xuân và họ đã tranh thủ thời điểm này để đi du lịch. 

Theo CBS và truyền thông địa phương, hàng nghìn người tới bãi Clearwater tuần này và trong dịp cuối tuần trước, mặc dù các quan chức y tế đã yêu cầu công chúng tránh tụ tập để làm giảm nguy cơ bị lây nhiễm mầm bệnh.

Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19 2

Nguy cơ lây nhiễm bệnh có thể tăng cao khi nhiều khi tập trung ở một khu vực (Ảnh: Reuters)

CDC cho hay hiện các chuyên gia vẫn đang nghiên cứu về cơ chế lây lan của virus corona mới (SARS-CoV-2) nhưng CDC tin rằng virus này lây chủ yếu thông qua tiếp xúc giữa người với người. Ngoài ra, mầm bệnh có thể lây lan thông qua giọt bắn khi người nhiễm virus ho hoặc hắt hơi.

Chính vì vậy, CDC và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị công chúng tránh tụ tập đông người và hạn chế di chuyển nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Theo ABC News, một số bãi biển ở phía đông Florida đã bị đóng vì dịch Covid-19. Theo đại học John Hopkins, bang Florida đã ghi nhận 217 ca nhiễm virus corona mới và có 7 ca tử vong vì dịch bệnh tính tới thời điểm hiện tại.

Quan chức địa phương tại khu vực có bãi Clearwater được cho đã tổ chức một cuộc họp hồi đầu tuần bàn về việc ban hành lệnh giới nghiêm đối với bãi biển. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có được sự đồng thuận cho tới thời điểm này.

Tại Mỹ, hàng trăm trường học, cửa hàng, quán rượu và một số địa điểm khác đã đóng cửa trong bối cảnh virus corona đã xuất hiện trên toàn bộ 50 bang của Mỹ và số người thiệt mạng đã vượt qua 100. Chính phủ Mỹ đang nỗ lực trong cuộc chiến ngăn ngừa mầm bệnh lây lan.

Theo WFLA, không chỉ Clearwater, bãi Tampa gần đó cũng vẫn đang mở cửa và thu hút rất nhiều người tới tắm biển.

Hàng nghìn người đổ tới bãi biển Mỹ bất chấp đại dịch Covid-19 3

Giới chức y tế Mỹ đã khuyến cáo về việc tránh tụ tập đông người nhằm giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh (Ảnh: AP)

Đức Hoàng

Theo Hill, Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí