Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


HQ đề nghị đối thoại quân sự với Triều Tiên ngay tuần này

HQ đề nghị đối thoại quân sự với Triều Tiên ngay tuần này
Bên cạnh cuộc đàm phán quân sự, một cuộc gặp của Hội chữ thập đỏ hai nước dự kiến sẽ bàn các phương án nối lại chương trình đoàn tụ cho những gia đình bị ly tán.

Triều Tiên: Kể cả đàm phán thì vẫn phát triển hạt nhân

Chân dung nhà đàm phán ngoại giao số 1 Triều Tiên

Mỹ gia tăng trừng phạt, Nga bất ngờ hủy đàm phán

HQ đề nghị đối thoại quân sự với Triều Tiên ngay tuần này 1

Ngôi làng Panmunjom nằm trên đường ranh giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc .

“Chúng tôi đã đề nghị tổ chức đàm phán quân sự với Bình Nhưỡng vào ngày 21.7 tại Tongilgak, nhằm mục đích ngừng tất cả hoạt động thù địch gây căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên”, Thứ trưởng Quóc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk thông báo ngày 17.7.

Tongilgak là một tòa nhà của Triều Triên tại ngôi làng Panmunjom, nằm trên đường ranh giới quân sự với Hàn Quốc. Thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến tranh liên Triều cũng được ký kết tại ngôi làng này.

Cuộc đàm phán giữa các quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên được đề nghị tổ chức vào ngày 21.7, và cuộc gặp giữa đại diện của Hội chữ thập đỏ hai quốc gia được đề xuất vào ngày 1.8. 

Cuộc đàm phán quân sự chưa có chương trình nghị sự cụ thể, nhưng cuộc gặp của Hội chữ thập đỏ hai nước dự kiến sẽ bàn các phương án nối lại chương trình đoàn tụ cho những gia đình bị ly tán sau cuộc chiến tranh Triều Tiên vào tháng 10 tới.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đề nghị nối lại đường dây liên lạc quân sự liên Triều tại khu vực phía tây và Bình Nhưỡng sẽ phản hồi các ý kiến của họ qua đường dây này.

Theo hãng tin Yonhap, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa các quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên trong vòng 3 năm qua. Một cuộc đàm phán tương tự cũng được tổ chức tại ngôi làng Panmunjom vào tháng 10.2014, nhưng không thỏa thuận giảm căng thẳng nào được ký kết.

Triều Tiên đã thực hiện 11 vụ thử tên lửa trong năm nay, bất chấp sự lên án từ cộng đồng quốc tế. Vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng phóng vũ khí hạt nhân tới lãnh thổ Mỹ.

HQ đề nghị đối thoại quân sự với Triều Tiên ngay tuần này 2
Triều Tiên muốn thúc Hàn Quốc ngồi vào bàn đàm phán

Triều Tiên muốn thúc đẩy hợp tác song phương với Hàn Quốc và kêu gọi Seoul thực thi tuyên bố thượng đỉnh được hai...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h