Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đoàn tiền trạm của Mỹ tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị với Triều Tiên

Đoàn tiền trạm của Mỹ tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị với Triều Tiên
Dân trí Một đoàn tiền trạm của Nhà Trắng sẽ tới Singapore vào cuối tuần này để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn tiền trạm của Mỹ tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị với Triều Tiên 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sander hôm nay 26/5 cho biết, đoàn tiền trạm của Mỹ sẽ tới Singapore vào cuối tuần này theo đúng kế hoạch để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên.

Trước đó, tạp chí Politico dẫn nguồn thạo tin cho biết, đoàn tiền trạm gồm khoảng 30 nhân viên Nhà Trắng và các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ trong đó có Phó Chánh Văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin, trợ lý đặc biệt của Tổng thống Patrick Clifton. Nhóm tiền trạm sẽ tới Singapore vào ngày mai 27/5 hoặc 28/5 để chuẩn bị công tác hậu cần. Nhóm này có thể sẽ ghé Nhật Bản trước khi tới Singapore.

Bà Sanders từ chối bình luận chi tiết về những thông tin trên.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể sẽ vẫn diễn ra như dự kiến.

Tổng thống Trump ngày 24/5 bất ngờ tuyên bố hủy họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và cho rằng hiện tại không phải thời điểm thích hợp để họ gặp nhau. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau đó, ông bình luận trên Twitter rằng, cuộc họp có thể vẫn diễn ra ở Singapore vào ngày 12/6 tới.

Về phía Triều Tiên, Thứ tưởng Ngoại giao Kim Kye Gwan cho biết, Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại với Washington vào “bất cứ thời gian nào và theo bất cứ hình thức nào”.

Minh Phương

Theo Politico

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí