Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook

Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook
Trước đó ít ngày, nhóm đặc nhiệm ưu tú nhất của Anh bị tình nghi giết hại 3 dân lành trong cùng một gia đình ở Afghanistan.

Video đặc nhiệm Nga "đột kích" tàu hàng, giải cứu con tin

Video: Đặc nhiệm Mỹ lao giữa làn đạn IS cứu bé gái Syria

11 vũ khí ưa thích của lính đặc nhiệm Nga

Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook 1

Một bức ảnh bị rò rỉ trên mạng xã hội Facebook.

Đơn vị chiến đấu SAS của Anh, một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất thế giới, đang dính phải rắc rối lớn sau khi loạt ảnh hơn 2.000 tấm được chia sẻ trên Facebook. Những bức ảnh này được chụp trong một số chiến dịch tuyệt mật của quân đội Anh và có thể đẩy những người thực hiện chiến dịch vào nguy hiểm.

Các chiến dịch bao gồm huấn luyện và thực chiến ở Iraq với sự xuất hiện những binh sĩ ưu tú nhất của quân đội Anh. Vũ khí tối tân, phương tiện quân sự và thiết bị hiện đại đều xuất hiện trong các tấm hình này.

Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook 2

Lính đặc nhiệm Anh tại Iraq.

Theo Daily Mail, những bức ảnh được một sĩ quan chụp lại và “vô tư” chia sẻ lên Facebook. Cần biết rằng khi tham gia SAS, những người lính đã kí cam kết không chia sẻ bất kì thông tin quan trọng nào trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sức hút của Facebook dường như làm họ quên mất yêu cầu quan trọng này.

Đặc nhiệm trong hình mặc quần áo loại mới của quân đội Anh và cầm theo những khẩu súng biệt kích Colt Commando. Loạt ảnh 2.000 tấm xuất hiện ít ngày sau khi quân đội nước này điều tra vụ đặc nhiệm Anh giết hại người dân vô tội tại tỉnh Helmand, Afghanistan và dựng hiện trường giả để che giấu dấu vết.

Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook 3

Tờ Daily Mail cho biết “nhiều bằng chứng đáng tin cho thấy đó là một vụ giết hại dân thường”. Những vỏ dạn 5,56mm phiên bản NATO được tìm thấy gần thi thể các nạn nhân. Trong khi đó, lính Afghanistan và Taliban sử dụng đạn cỡ 7,62mm.

Đặc nhiệm Anh đăng ảnh chiến dịch tuyệt mật lên Facebook 4
Đặc nhiệm SEAL Mỹ phát hiện bạn gái đóng phim “người lớn”

Mọi việc vỡ lở khi nhiều người đăng tải hình ảnh cô bạn gái nóng bỏng của đặc nhiệm SEAL trong một bộ phim… “người...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h