Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Con gái 5 tuổi của hai nhân viên chống dịch tại Mỹ qua đời vì Covid-19

Con gái 5 tuổi của hai nhân viên chống dịch tại Mỹ qua đời vì Covid-19
Dân trí Một bé gái 5 tuổi - con của 2 nhân viên chống dịch Covid-19 trên tuyến đầu ở Detroit, Michigan, Mỹ - đã qua đời vì nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2).
Con gái 5 tuổi của hai nhân viên chống dịch tại Mỹ qua đời vì Covid-19 1

Bé Skylar Herbert và ảnh chụp cùng gia đình (Ảnh: WXYZ)

WXYZ đưa tin, bé Skylar Herbert, 5 tuổi, đã qua đời hôm 19/4 tại bệnh viện Beaumont Royal Oak, Detroit sau khi phải thở máy trong 2 tuần. Cô bé bị xác định dương tính với SARS-CoV-2 hồi tháng trước.

“Sự ra đi của một đứa trẻ, vào bất cứ thời điểm nào, trong hoàn cảnh nào, đều là bi kịch. Chúng tôi cảm thấy trái tim tan vỡ khi Covid-19 đã tước đi mạng sống của một đứa trẻ. Chúng tôi bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình của bé Skylar và toàn bộ những người đã mất đi những người thân yêu vì virus này”, thông báo của bệnh viện Beaumont cho biết.

Mẹ của Skylar đã công tác trong sở cảnh sát Detroit 25 năm và cha của cô bé làm trong lực lượng cứu hỏa thành phố trong 18 năm, Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer cho biết.

“Họ ở trên tuyến đầu và họ đã phục vụ với sự trân trọng và phẩm giá”, bà Whitmer nhấn mạnh.

Detroit đang bị ảnh hưởng mạnh bởi virus SARS-CoV-2 với ít nhất 7.736 ca mắc và 641 người tử vong. Những người qua đời có độ tuổi từ 5-107.

Tuần trước, Thị trưởng Detroit Mike Duggan nói với CNN rằng thành phố này đang mở rộng xét nghiệm cho lực lượng cảnh sát và cứu hỏa sau khi ít nhất 600 người trong các lực lượng nói trên bị cách ly vì nguy cơ phơi nhiễm virus corona.

Mẹ của Skylar, LaVondria Herbert, nói với WXYZ rằng con gái cô “xinh đẹp, hạnh phúc và tràn trề sức sống” trước khi bị bệnh.

“Con bé thân thiện, tràn đầy tình yêu thương, luôn quan tâm và vui vẻ.  Đó là một bé gái 5 tuổi đang hạnh phúc. Con bé đã sống một cuộc đời tuyệt vời trong 5 năm qua”, Herbert cho biết.

Dù rất đau khổ vì con mình đã qua đời, Herbert và người chồng Ebbie cho biết câu chuyện của Skylar có thể trở thành lời cảnh báo cho những người khác.

“Đây là một cảm giác đau đớn mà tôi không muốn bất cứ gia đình nào phải trải qua. Virus này không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi, quốc tịch là gì, quan điểm chính trị ra sao. Nó rất nghiêm trọng và nó sẽ tàn phá bạn. Câu chuyện của Skylar có thể xảy đến với bất cứ gia đình nào trên thế giới”, Ebbie Herbert cho biết.

Tính đến chiều 21/4 theo giờ địa phương, Mỹ ghi nhận 45.174 ca tử vong vì Covid-19 và hơn 800.000 ca mắc bệnh.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí