Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút

Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút
Chiến đấu cơ Anh-MỸ từng xuất kích để truy lùng vật thể bay không xác định (UFO) ở Địa Trung Hải, theo tài liệu mật mới công bố.

Lộ UFO trong Khu vực 51 tuyệt mật ở Mỹ?

Chiến đấu cơ Ấn Độ bắn hạ UFO

Chiến đấu cơ Mỹ tung đòn bắn hạ Su-22 Syria như thế nào?

Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút 1

Chiến đấu cơ F-14 từng xuất kích săn lùng UFO.

Theo Daily Star, vụ việc xảy ra vào ngày 19.10.1982 nhưng chỉ mới được công bố rộng rãi. Một máy bay do thám Mỹ phát hiện vật thể đáng ngờ với 20 đốm sáng gần đảo Síp.

Ngay lập tức, hai chiến đấu cơ F-14 và một máy bay Phantom của không quân Anh được điều đến hỗ trợ chiếc RC-135.

Chiến đấu cơ Mỹ nói UFO đã đổi hướng, bỏ chạy về phía ngoài khơi châu Phi. Anh và Mỹ mở cuộc điều tra vụ chạm trán này nhưng chưa bao giờ có thể lý giải chính xác những gì đã xảy ra.

Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút 2

Máy bay do thám Boeing RC-135 vẫn được Mỹ sử dụng đến ngày nay.

Vụ việc kéo dài 90 phút này nằm trong các tài liệu mật về UFO, mới được Bộ Quốc phòng Anh công bố và do nhà báo David Clarke đăng tải.

Nội dung tài liệu mật nói máy bay do thám RC-135 của Mỹ đang làm nhiệm vụ theo dõi hoạt động của quân đội Liên Xô thì phát hiện “vật thể lớn”. UFO này sau đó lượn vòng quanh máy bay do thám.

Radar của Anh ở đảo Síp thì nhận diện vật thể “lớn hơn cả chiếc RC-135”. Máy bay do thám Mỹ dài 41 mét và có sải cách 39 mét.

Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút 3

Một chiếc máy bay chiến đấu Phantom của Anh.

Kết quả cuộc điều tra Anh-Mỹ về vụ việc này không xuất hiện trong tài liệu mật. Nhưng một quan chức quân đội Anh từng nói: “Chúng tôi nghi ngờ rằng UFO thực ra chỉ là hiệu ứng ảo ảnh bắt nguồn từ ánh sáng ngoài khơi Israel và Liban”.

Tuy nhiên, nếu đúng như vậy thì không rõ vì sao phi hành đoàn trên máy bay do thám Mỹ lại nghĩ rằng có UFO bay xung quanh họ.

Chiến đấu cơ Anh-Mỹ từng truy lùng UFO suốt 90 phút 4
Video: Phi đội UFO bất ngờ bay qua trạm vũ trụ ISS?

NASA được cho là che giấu hình ảnh vật thể bay không xác định (UFO) trong một đoạn video phát trực tiếp, quay cảnh trạm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h