Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chi tiết đáng chú ý trong video ông Trump phát lệnh tấn công Syria

Chi tiết đáng chú ý trong video ông Trump phát lệnh tấn công Syria
Dân trí Cư dân mạng đã để ý tới một chi tiết nhỏ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công Syria tối ngày 13/4, đó là lá cờ mang quốc huy phía sau lưng ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Trump ra lệnh phát động tấn công Syria

Chi tiết đáng chú ý trong video ông Trump phát lệnh tấn công Syria 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công Syria tối 13/4. (Ảnh: Reuters)

Theo Sputnik, mới đây, người dùng mạng xã hội Twitter đã phát hiện một chi tiết nhỏ song khá thú vị trong đoạn video Tổng thống Trump phát lệnh tấn công Syria tối 13/4. Theo đó, lá cờ phía sau bục phát biểu của ông Trump dường như được treo có dụng ý.

Thông thường, mỗi khi Tổng thống Mỹ phát biểu luôn có sự xuất hiện song hành của quốc kỳ và lá cờ mang quốc huy của Mỹ. Cách sắp đặt quốc huy có hình đại bàng đầu trắng với một bên là mũi tên (biểu tượng cho chiến tranh) và một bên là nhành oliu (biểu tượng cho hòa bình) thường sẽ được thay đổi tùy thuộc vào bản chất tuyên bố mà Tổng thống đưa ra.

Ví dụ, khi cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Barack Obama tuyên bố chiến dịch quân sự ở nước ngoài, lá cờ mang quốc huy sẽ được gập để chỉ các mũi tên lộ ra. Trong khi đó, với những tuyên bố phi quân sự, lá cờ sẽ được gập để lộ các nhành oliu.

Tuy nhiên, khi ông Trump phát lệnh tấn công Syria tối 13/4, lá cờ được gập với hình nhành oliu lộ ra. Hình ảnh mũi tên cũng lộ ra ngoài nhưng lại bị các tua rua của lá cờ che đi một phần, do vậy phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra.

Một số người dùng Twitter đã nhận ra điều này và bắt đầu đưa ra những giả thuyết đại loại như đây có thể là dấu hiệu cho thấy ông Trump không thực mong muốn chiến tranh ở Syria.

Những phỏng đoán trên được đưa ra sau khi liên quân do Mỹ đứng đầu dội 105 tên lửa vào các mục tiêu khác nhau ở Syria vào rạng sáng 14/4. Tổng thống Trump nói rằng, cuộc không kích nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường - một cáo buộc mà cả Syria và Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Quyết định trên được cho là khá bất ngờ bởi hồi cuối tháng 3, ông Trump từng tuyên bố sẽ sớm rút quân khỏi Syria.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí