Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bị lộ, "quan" chuyển nhượng biệt thự không phép

Bị lộ, "quan" chuyển nhượng biệt thự không phép
Sau khi báo chí phanh phui, ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, đã chuyển nhượng căn biệt thự cho con rể đứng tên.

Buộc tướng Thạch tháo dỡ biệt thự xây trái phép

Cận cảnh 40 biệt thự xây trái phép 'cày xới' rừng Sơn Trà

“Quan” tỉnh xây biệt thự không phép

Liên quan vụ biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai , xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), ngày 10-8, phóng viên Báo Người Lao Động tìm hiểu và xác định khối tài sản này đã được chủ nhân chuyển nhượng cho con rể ngay sau khi báo chí thông tin về vụ việc.

Không cho phép vẫn xây

Báo Người Lao Động từng có bài phanh phui vụ việc vào giữa tháng 4-2017, sau đó cơ quan chức năng huyện Thống Nhất cho biết sẽ kiểm tra để làm rõ. Tuy nhiên, 1 tháng trôi qua (ngày 31-5), khối tài sản đứng tên ông Đấu đã được chuyển nhượng cho vợ chồng con gái. Trong khi đó, khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu được chúng tôi xác định đã xây từ nhiều năm trước. Các cán bộ xã Xuân Thạnh cho biết thời điểm đó, chủ đất có đến xin cấp phép xây căn nhà cấp 4 nhưng do khu đất nằm trên vùng quy hoạch nông nghiệp, không thuộc quy hoạch đất thổ cư nên không thể xây dựng. Tuy vậy, công trình vẫn được xây hoành tráng mà các cán bộ xã lúc đó… không tiện kiểm tra. Thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Đấu là Trưởng Công an huyện Thống Nhất. Hiện gia đình ông Đấu còn có nhà riêng ở TP Biên Hòa; người con rể vừa được chuyển nhượng khu đất biệt thự hiện kinh doanh, con gái làm việc trong ngành hải quan...

Bị lộ, "quan" chuyển nhượng biệt thự không phép 1

Khu biệt thự trái phép của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu trên diện tích hơn 2.000 m2

Ưu ái vì khó khăn về nhà ở (!?)

Trước đó, ngày 9-8, thông tin với báo chí, bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh Văn phòng UBND huyện Thống Nhất, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến khu biệt thự của ông Nguyễn Văn Đấu, UBND huyện Thống Nhất đã kiểm tra và xác định công trình biệt thự trái phép xây trên đất đứng tên ông Đấu nhưng ông Đấu đã làm thủ tục chuyển nhượng cho con rể. Đồng thời, theo đại diện lãnh đạo huyện Thống Nhất, xét đơn của con rể ông Đấu xin không đập bỏ, giải tỏa công trình mà cho tiếp tục sử dụng đến khi nào chính quyền có quy hoạch sử dụng đất sẽ tự đập bỏ nên huyện đã đồng ý chỉ phạt hành chính về việc xây dựng trái phép và cho công trình tiếp tục tồn tại.

Lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất cho biết khu biệt thự của gia đình ông Đấu được ưu ái chưa đập bỏ là do xét con rể và con gái ông còn khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên, việc ông Đấu làm thủ tục chuyển nhượng đất cho con rể trước hay sau khi xây dựng công trình, thời điểm chuyển nhượng trước hay sau khi báo chí thông tin và bị kiểm tra thì bà Lê Thị Kim Trinh… không nhớ rõ.

Sau khi lãnh đạo huyện Thống Nhất thông tin về việc cho phép khu biệt thự xây dựng trái phép được tồn tại, nhiều người dân địa phương đã bức xúc và đặt vấn đề tại sao gia đình "quan" ngang nhiên vi phạm rồi lại được ưu ái bỏ qua, trong khi người dân vi phạm thì bị xử lý ngay.

Liên quan đến vấn đề xây dựng trái phép, Báo Người Lao Động cũng làm rõ khu biệt thự của gia đình ông Trần Văn Danh, Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2 (em ruột Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất), xây dựng trái phép. Một ngày sau khi báo thông tin, lãnh đạo huyện Thống Nhất cho biết sẽ kiểm tra, xử lý ngay. Thế nhưng sau đó, lãnh đạo huyện này đã "bế quan tỏa cảng" không trả lời báo chí và hiện công trình của vị "quan" xã cũng được xử lý lách luật bằng cách… làm thủ tục chuyển nhượng. "Chủ tịch xã có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra xây dựng trái phép nhưng chính mình lại xây dựng biệt thự trái phép, rồi người dân chúng tôi cũng xây dựng tràn lan sau đó làm đơn kêu khổ thì được hay sao" - một người dân địa phương bức xúc.

Các vi phạm đều phải xử lý nghiêm

Giữa tháng 4-2017, Báo Người Lao Động liên tục phản ánh tình trạng "quan" xây nhà trái phép tại huyện Thống Nhất. Trong đó có khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, rộng hơn 2.000 m2, gồm các nhà ở chính, nhà mát, sân vườn, cây cảnh, lối đi lát gạch, đèn cao áp… được xây dựng trái phép trên quy hoạch nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Thời điểm này, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã khẳng định: "Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, các hành vi vi phạm đều phải xử lý nghiêm".

Bị lộ, "quan" chuyển nhượng biệt thự không phép 2
Vợ Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự trái phép

Căn biệt thự 2 tầng trên diện tích hơn 170m2 và nhiều công trình khác của gia đình ông Nguyễn Sỹ Kỷ được xây dựng trái...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h