Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bệnh viện dã chiến Mỹ chưa nhận bệnh nhân đã đóng cửa

Bệnh viện dã chiến Mỹ chưa nhận bệnh nhân đã đóng cửa
Dân trí Một bệnh viện dã chiến quy mô lớn hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 ở bang Washington, Mỹ đã nhận lệnh bị tháo dỡ dù chưa nhận điều trị cho bất cứ bệnh nhân nào.
Bệnh viện dã chiến Mỹ chưa nhận bệnh nhân đã đóng cửa 1

Bên trong bệnh viện dã chiến ở trung tâm CenturyLink Field, Washington hôm 5/4 (Ảnh: KUOW)

Theo Fox News, ngày 30/3, gần 300 quân nhân Mỹ từ căn cứ Fort Carson (Colorado) và Lewis-McChord (Washington) đã bắt tay chuyển trung tâm hội nghị CenturyLink Field ở Seattle, Washington trở thành bệnh viện dã chiến quân sự quy mô lớn.

Mục tiêu của cơ sở y tế này là tiếp nhận các bệnh nhân không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong kịch bản các bệnh viện ở Washington bị quá tải trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi bệnh viện tuyên bố sẵn sàng đón bệnh nhân, giới chức Washington đã quyết định đóng cửa cơ sở y tế này và gửi trả nguồn lực về chính phủ liên bang.

Thay vào đó, bệnh viện này sẽ được triển khai tới các bang đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn hơn chống lại đại dịch Covid-19, Thống đống bang Washington Jay Inslee cho hay.

“Chúng tôi yêu cầu nguồn lực này (bệnh viện dã chiến) trước khi chiến lược cách ly xã hội được thực hiện đầy đủ và chúng tôi khi đó có những lo ngại rằng hệ thống y tế của bang sẽ bị quá tải bởi các ca Covid-19”, ông Inslee nói.

Bệnh viện dã chiến bị tháo dỡ có quy mô 250 giường với các máy X-quang, phòng phẫu thuật và phòng chăm sóc tích cực.

Theo Fox News, việc bang Washington hành động sớm để ngăn Covid-19 lây lan đã giúp bang này làm chậm tốc độ lây lan dịch bệnh và cho phép các bệnh viện duy trì nguồn lực để hỗ trợ sự gia tăng nhanh chóng của các bệnh nhân Covid-19.

“Rõ ràng là các bang khác cần bệnh viện dã chiến hơn chúng tôi. Vì vậy, điều đúng đắn cần làm là chúng tôi gửi trả cơ sở này lại để những bang khác có công cụ cần thiết để chấm dứt cuộc chiến cấp quốc gia mà chúng ta đang chiến đấu cùng nhau”, ông Inslee nhấn mạnh.

Ông cho biết quyết định đóng cửa bệnh viện không có nghĩa là mối đe dọa ở Washington đã chấm dứt, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các quy định về cách ly xã hội.

Quyết định của giới chức Washington được đưa ra trong bối cảnh họ cũng mới trả lại 400 máy thở được nhận từ chính phủ liên bang. Washington muốn chuyển những thiết bị này tới New York và các bang đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khác.

Ông Inslee khẳng định Washington vẫn đang tiếp tục thực hiện các động thái nhằm tăng cường nguồn lực y tế dự phòng trong kịch bản số ca bệnh Covid-19 có thể gia tăng. Bang này đang mua 1.000 giường bệnh và hơn 900 máy thở.

Washington cũng đã hoàn tất hợp đồng thuê một cơ sở y tế cũ ở khu Yakima, trung tâm Washington để đặt 250 giường bệnh cho các bệnh nhân không mắc Covid-19 nếu kịch bản quá tải vì dịch bệnh xảy ra.

Washington từng là một trong những bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi Covid-19 tại Mỹ. Tuy nhiên, tới nay bang này có dấu hiệu đã kiểm soát được tình hình. Theo đại học John Hopkins, bang Washington có 10.201 ca Covid-19 và 432 người tử vong vì dịch.

Đức Hoàng

Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí