Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bằng vật này, các chuyên gia đã chứng minh được Hitler tự sát?

Bằng vật này, các chuyên gia đã chứng minh được Hitler tự sát?
Mặc dù việc Hitler tự sát đã được nhiều lần xác nhận, song sự thực liên quan đến cái chết của trùm phát xít vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi cho đến tận bây giờ. Người ta liên tục đặt ra giả thuyết, nhưng lại không có bằng chứng đủ sức thuyết phục.

Bằng vật này, các chuyên gia đã chứng minh được Hitler tự sát? 1

Trùm phát xít Hitler

Một giáo sư người Mỹ đã từng đến Trung tâm Lưu trữ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga vào những năm 2000 để nghiên cứu các tài liệu liên quan đến cái chết của Hitler, đã chứng minh được việc Hitler tự sát nhờ một bức ảnh X-quang trước đây vốn chưa được công bố, được cơ quan an ninh Hoa Kỳ lưu giữ.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti nhân dịp Ngày lưu trữ Nga 10/3, cựu Giám đốc Cục lưu trữ quốc gia Liên bang Nga Vasily Khristoforov đã tiết lộ thông tin nói trên.

Hitler đã tự sát vào ngày 30/4/1945, khi quân đội Xô viết bao vây Berlin. Ông Khristoforov cho biết, chủ đề liên quan cái chết của cựu độc tài phát xít đến tận giờ vẫn là đề tài của nhiều cuộc tranh luận khác nhau.

"Một nhóm lớn các nhà nghiên cứu tiếp tục khẳng định rằng Hitler đã trốn thoát, và cho đến cuối những năm 1970, ông ta vẫn sống hạnh phúc ở Mỹ Latinh, thậm chí còn sinh con ở đó. Nhưng không có bằng chứng khách quan nào được đưa ra. Thay vào đó, bằng chứng chỉ là những lời khai của các nhân chứng không được xác thực", Khristoforov lưu ý.

"Trong khi đó, Cục lưu trữ quốc gia Liên bang Nga lại đang giữ những bằng chứng cụ thể liên quan đến việc điều tra tình huống tự tử của Hitler. Và nó chứng minh rằng Hitler đã tự sát. Các mảnh vỡ xương hàm của Hitler được lưu lại làm bằng chứng. Và như vậy các giả thuyết khác về số phận của Hitler đã bị loại bỏ", ông nói thêm.

Ông Khristoforov kể lại: "Vào những năm 2000 một nhà nghiên cứu, giáo sư người Mỹ đã đến Cục lưu trữ quốc gia Liên bang Nga - để làm việc với các tài liệu liên quan đến cái chết của Hitler và ông cũng yêu cầu được xem các mảnh vỡ của xương hàm. Và người ta đã đưa chúng cho ông ta xem …".

"Và đột nhiên, nhân viên lưu trữ bất ngờ, khi ông ta rút ra khỏi vali bức ảnh X-quang chụp xương hàm, được thực hiện khi Hitler còn sống. Và hình ảnh đó là thuộc sở hữu của cơ quan an ninh Mỹ kể từ khi chiến tranh kết thúc, điều này chưa bao giờ được đề cập đến dù là ở bất cứ đâu", nhà khoa học tiết lộ.

Theo ông Khristoforov, "vị giáo sư mặc đồng phục" này nhìn chăm chú vào bức ảnh và các mảnh xương hàm, rồi kết luận là chúng trùng khớp với nhau. "Nhưng nếu kết quả mà không trùng khớp, tôi nghĩ, chắc chắn mọi thông tin sẽ được thổi phồng lên. Và vì thế sau khi ông ta đi khỏi, không có bất cứ thông tin nào về chuyến viếng thăm này" – Ông Khristoforov nói.

Bằng vật này, các chuyên gia đã chứng minh được Hitler tự sát? 2
Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng 265 triệu USD của Hitler?

Các thợ săn kho báu tin rằng họ đã giải mã thành công bí ẩn về căn phòng hổ phách huyền thoại mà phát xít Đức từng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h