Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bất ngờ họp trong đêm để giảm giá vé

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bất ngờ họp trong đêm để giảm giá vé
Tối 7-12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ, UBND quận Cái Răng cùng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã bất ngờ tổ chức buổi đối thoại với gần 30 doanh nghiệp để thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho các phương tiện qua trạm BOT này.

Thủ tướng chỉ đạo tạm dừng BOT Cai Lậy, chủ đầu tư nói gì?

BOT Ninh An đối thoại với tài xế để giải quyết ách tắc

Bộ Giao thông nói về 3 "kịch bản" với BOT Cai Lậy

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông báo công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký về việc giảm giá vé trạm thu phí dịch vụ Km2079+535, thuộc dự án BOT mở rộng quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp). Theo đó, giảm từ 7-17% đối với tất cả các loại vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bất ngờ họp trong đêm để giảm giá vé 1

Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ (phải) thông báo về việc giảm giá vé qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: LÊ KHÁNH

Đối với phương tiện vùng lân cận, phạm vi giảm giá thuộc 2 địa phương phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) sẽ giảm giá vé từ 30-35% và giảm 100% cho xe buýt.

Tại buổi đối thoại, nhiều chủ doanh nghiệp phản ánh với Sở GTVT, chủ đầu tư rằng họ đã chịu đựng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp gần 2 năm nay.

Một chủ doanh nghiệp cho biết BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4-2016. Khi đó, người dân đã ý kiến về việc thu giá vé quá cao nhưng đến nay mới chịu giảm. Người dân sống quanh khu vực tram thu phí chỉ đi qua vài trăm mét đường cũng phải đóng phí toàn tuyến là không hợp lý.

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bất ngờ họp trong đêm để giảm giá vé 2

Sau gần 2 năm thu phí, nay BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới giảm giá vé. Ảnh: LÊ KHÁNH

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Tiến Dũng cho biết trên địa bàn phường Ba Láng có khoảng 300 xe. Sở sẽ tập hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ trình lên Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT để thực hiện giảm giá vé cho người dân trong tháng 12 này.

Đại diện chủ đầu tư, Sở GTVT TP Cần Thơ ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, tổng hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ để trình lên Bộ GTVT quyết định.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, kể từ ngày trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đi vào hoạt động từ giữa tháng 4-2016 đến nay, các ngành chức năng chưa ghi nhận tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phản ứng tại chỗ giá thu phí của trạm BOT này như BOT Cai Lậy . Sở dĩ có chuyện này là vì cách trạm thu phí khoảng 1km có tuyến đường nông thôn rẽ từ quốc lộ 1A đoạn phường Ba Láng đến phường Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để đi về thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Tuyến đường này cũng có ngã rẽ trở ra quốc lộ 1A nên trở thành trục "lộ chính", hàng ngày phải gồng mình chịu đựng hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn lượt xe tải và xe ô tô khách qua lại. Theo người dân sinh sống ở đây cho biết từ sáng đến tối, các loại xe ô tô, xe khách, xe tải né trạm BOT cứ nối đuôi nhau ùn ùn chạy vào, bất chấp biển báo cấm xe quá tải ở đầu con đường.

Sau gần 2 năm bị "cày", hiện nay con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Có những chỗ không còn là "ổ voi", "ổ gà" mà là những cái hố sâu khoảng 2 tấc và dài hơn 1m.

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bất ngờ họp trong đêm để giảm giá vé 3
BOT Biên Hòa lại ùn ứ vì tài xế phản ứng

7 giờ sáng 7-12, tại trạm BOT Biên Hòa lại diễn ra tình trạng tài xế phản đối khiến khu vực này bị ách tắc

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h