Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ảnh cực hiếm về mẹ của ông Kim Jong-un chụp tại Nhật Bản năm 1973

Ảnh cực hiếm về mẹ của ông Kim Jong-un chụp tại Nhật Bản năm 1973
Những bức ảnh chụp bà Ko Yong-hui (Cao Anh Cơ), mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong chuyến thăm Nhật Bản của bà năm 1973, vừa được tìm thấy.

Một nhân vật có tương tác với bà Ko vào thời điểm đó đã có được những bức ảnh này khi bà Ko đến thăm Nhật Bản từ tháng 7 đến tháng 9-1973 với tư cách một nghệ sĩ múa của Đoàn Kịch nghệ Mansudae ở Bình Nhưỡng. Bà Ko qua đời năm 2004.

Những bức ảnh chụp bà Ko khi bà đến thăm Nhật Bản là cực kỳ hiếm và các chuyên gia cho rằng đây là những ảnh tư liệu hết sức quý giá.

Ảnh cực hiếm về mẹ của ông Kim Jong-un chụp tại Nhật Bản năm 1973 1

Ảnh cực hiếm chụp mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi bà đến Nhật với tư cách một nghệ sĩ múa của Đoàn Kịch nghệ Mansudae năm 1973. Ảnh: Mainichi Shimbun

Nhật báo Mainichi Shimbun của Nhật Bản đã nhờ giáo sư Masatsugu Hashimoto của Đại học Nha khoa Tokyo giám định những bức ảnh này. Giáo sư Hashimoto là chuyên gia về thủ pháp "chồng hình" - so sánh đối chiếu nhiều bức ảnh với bức ảnh gốc - để xác định danh tính người trong ảnh. Vị giáo sư này khẳng định người phụ nữ trong những bức ảnh mới được tìm thấy giống hệt bà Ko.

Bà Ko là người gốc Triều Tiên sinh ra tại Nhật Bản ở khu Tsuruhashi, thành phố Osaka năm 1952. Bà được cho là đã chuyển đến Triều Tiên sinh sống từ khi còn nhỏ. Bà kết hôn với ông Kim Jong-il và sinh ra Kim Jong-un - nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại và bà Kim Yo-jong - em gái của ông Kim Jong-un, hiện là một thành viên cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong chuyến thăm Nhật Bản năm 1973, bà Ko đã tham gia biểu diễn cùng Đoàn Kịch nghệ Mansudae ở Tokyo, Nagoya, Osaka và nhiều thành phố khác của Nhật.

Những bức ảnh của bà Ko vừa phát hiện được chụp trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các chuyến lưu diễn của Đoàn Masudae. Trong những bức ảnh, bà mặc thường phục giản dị hoặc comple nữ đơn giản và luôn mỉm cười.

Ảnh cực hiếm về mẹ của ông Kim Jong-un chụp tại Nhật Bản năm 1973 2

Bà Ko Yong-hui mỉm cười trong những bức ảnh cực hiếm mới được phát hiện. Ảnh: Mainichi Shimbun

Những thông tin về bà Ko ở Triều Tiên được che giấu đến mức công chúng nước này không biết gì nhiều về bà. Phó Giáo sư Atsuhito Isozaki ở Đại học Keio (Nhật Bản), một người rất thông thạo về chính trị Triều Tiên, nói: "Thậm chí ngay cả ở Nhật Bản cũng có rất ít ảnh bà Ko. Từ trước đến nay tôi chưa từng thấy một bức ảnh nào chụp rõ vẻ mặt của bà ấy trong cuộc sống đời tư".

Theo N. Thương

Người lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí