Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ăn xin ở Dubai kiếm 70.000 USD/tháng

Ăn xin ở Dubai kiếm 70.000 USD/tháng
Những người ăn xin trên đường phố ở Dubai có thể kiếm số tiền nhiều người nằm mơ cũng không thấy.

Ăn xin ở Dubai kiếm 70.000 USD/tháng 1

Dubai được coi là thiên đường của những người ăn xin.

Cảnh sát Dubai cho biết nhiều người bán dạo hay còn được gọi là “ăn mày thông minh” tại thành phố này đã nhập cảnh vào Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất theo thị thực có thời hạn 3 tháng.

 “Phần lớn người bán dạo đường phố lưu trú bất hợp pháp tại Dubai và họ gây ra những nguy hiểm”, Khalil Ebrahim Al Mansouri, một quan chức của cảnh sát Dubai, cho biết. “Nếu họ phạm tội, cảnh sát sẽ rất khó điều tra vì không có dữ liệu vân tay của những người này”.

Ông Mansouri cảnh báo rằng các mặt hàng bán dạo có thể đã hết hạn sử dụng hay bất hợp pháp.

Các nhà chức trách cho biết 34.881 người bị bắt trong năm 2017 vì lưu trú bất hợp phát và bán dạo tại thành phố Dubai. Trong số này, 2.355 là người bán dạo đường phố và 1.840 là người là ăn xin.

Vào năm 2016, cảnh sát đã bắt giữ một người ăn xin kiếm được hơn 70.000 USD/tháng. Người này được xác định là một “du khách” với thị thực 3 tháng và vẫn còn thời hạn.

“Qua tính toán, chúng tôi phát hiện người ăn xim kiếm được trung bình khoảng 2.500 USD/ngày và 415 USD/giờ”, Faisal Al Badiawi, người đầu cơ quan quản lý chợ ở Dubai, cho biết.

Ăn xin ở Dubai kiếm 70.000 USD/tháng 2
Làng ăn xin số 1 ở Trung Quốc

Một ngôi làng thuộc tỉnh Cam Túc bị gọi là làng ăn xin số 1 ở Trung Quốc bởi đa phần người dân trong làng đều đi hành...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h