Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


7 người trong 1 gia đình Mỹ nhiễm virus corona sau một bữa ăn tối chung

7 người trong 1 gia đình Mỹ nhiễm virus corona sau một bữa ăn tối chung
Dân trí 7 người trong một gia đình Mỹ đã bị nhiễm virus corona (SARS-CoV-2) sau một bữa tối, khiến 3 người tử vong và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.
7 người trong 1 gia đình Mỹ nhiễm virus corona sau một bữa ăn tối chung 1

Đường phố New York, Mỹ vắng lặng hôm 18/3 trong bối cảnh  dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng (Ảnh: Reuters)

Bà Grace Fusco, 73 tuổi ở New Jersey, Mỹ đã qua đời vì Covid-19 mà không biết con trai và con gái của bà cũng đã bị nhiễm mầm bệnh và tử vong ngay trước bà, New York Times đưa tin.

Một người họ hàng của gia đình trên cho biết 4 người khác trong gia đình bà Fusco cũng đã bị nhiễm SARS-CoV-2 và hiện đang nhập viện. Ba trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo New York Times, nguyên nhân lây lan mầm bệnh dường như xuất phát từ một bữa ăn tối chung của gia đình. Tờ báo này cho hay người đầu tiên thiệt mạng vì Covid-19 ở bang New Jersey đã tham gia vào bữa ăn này.

Con gái lớn nhất của bà Fusco, Rita Fusco-Jackson, 55 tuổi, tử vong hôm 13/3. Sau đó, phía cơ quan y tế báo cho gia đình bà Fusco-Jackson rằng bà đã nhiễm virus corona mới.

Con trai bà Grace Fusco, ông Carmine Fusco qua đời vì Covid-19 ngay trước khi mẹ mình “nhằm mắt xuôi tay” hôm 18/3, theo New York Times.

Gần 20 người họ hàng trong gia đình hiện đang bị cách ly tại nhà. Họ đều bàng hoàng và đau lòng trước cái chết của những người thân.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ 

7 người trong 1 gia đình Mỹ nhiễm virus corona sau một bữa ăn tối chung 2

Phương tiện công cộng vắng bóng người hôm 17/3 ở Mỹ (Ảnh: Reuters)

Theo thống kê của đại học John Hopkins, Mỹ hiện có gần 13.700 ca nhiễm virus corona và 200 người thiệt mạng. Số lượng người mắc Covid-19 ở Mỹ tăng lên mỗi ngày khiến các quan chức y tế và lãnh đạo chính trị đang thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm ngăn bệnh dịch lây lan.

Theo các chuyên gia, Mỹ đang đối phó với 2 vấn đề chính là những người không có triệu chứng bệnh dễ dàng truyền virus cho người khác và việc xét nghiệm đang được thực hiện với tốc độ chưa cao.  

Các bang tại Mỹ cũng đang nỗ lực trong cuộc chiến chống virus với các chính sách khác nhau được ban hành theo đặc thù của mỗi bang.

Trong lá thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/3, Thống đốc California Gavin Newsom cho biết giới chức bang này ước tính rằng sẽ có thể có khoảng 56% dân số bang (tương đương 25,5 triệu người) nhiễm virus SARS-CoV-2 trong vòng 8 tuần.

Ông Newsom kêu gọi hải quân Mỹ đưa tàu bệnh viện tới cảng Los Angeles để giúp giảm thiểu gánh nặng của hệ thống y tế bang trong cuộc chiến chống mầm bệnh. 

Tổng thống Trump ngày hôm qua cho biết Mỹ đang nghiên cứu tác dụng và tính an toàn của hydroxychloroquine - một loại thuốc chống sốt rét - trong việc điều trị bệnh Covid-19. 

7 người trong 1 gia đình Mỹ nhiễm virus corona sau một bữa ăn tối chung 3

Nhân viên y tế Mỹ làm việc tại một cơ sở xét nghiệm lưu động Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí