Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


3 thủy thủ tàu sân bay Theodore Roosevelt của Mỹ mắc Covid-19

3 thủy thủ tàu sân bay Theodore Roosevelt của Mỹ mắc Covid-19
Dân trí Ba thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ được xác định đã mắc Covid-19, đánh dấu lần đầu tiên dịch lây lan đến một tàu chiến Mỹ ngoài khơi.
3 thủy thủ tàu sân bay Theodore Roosevelt của Mỹ mắc Covid-19 1
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (Ảnh: AFP)

Theo Fox News, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 24/3, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly cho biết, 3 thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới gây viêm phổi cấp (Covid-19).

Các thủy thủ này đã có các triệu chứng như sốt nhẹ và đau nhức người trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Kể từ đó, Hải quân Mỹ đã tiến hành giám sát y tế đối với những người đã tiếp xúc với 3 thủy thủ này trên tàu. Những người này cũng được yêu cầu tự cách ly.

Điều kiện xét nghiệm trên tàu chiến của Hải quân Mỹ còn hạn chế do phải chuyển các mẫu bệnh phẩm đến các cơ sở y tế của Bộ Quốc phòng Mỹ trên bờ để xét nghiệm và xét nghiệm chỉ được tiến hành khi bệnh nhân có triệu chứng.

Ba thủy thủ trên đã được vận chuyển bằng máy bay đến một bệnh viện của Bộ Quốc phòng Mỹ ở Thái Bình Dương để điều trị và theo dõi cách ly.

Trả lời câu hỏi liệu sự việc này có ảnh hưởng đến hoạt động của con tàu đang ở ngoài khơi vùng biển Philippines hay không, một quan chức Hải quân Mỹ cho biết: "Chúng tôi vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ".

Tàu USS Theodore Roosevelt có khoảng 5.000 thủy thủ trên khoang. Con tàu rời cảng San Diego (Mỹ) hồi tháng 1 năm nay để tiến về Tây Thái Bình Dương. Biên đội tàu do USS Theodore Roosevelt dẫn đầu cùng 6 tàu chiến khác gần đây đã đi qua Biển Đông và tiến hành các cuộc tập trận.

Tính đến ngày 24/3, Hải quân Mỹ ghi nhận 86 ca mắc Covid-19, trong đó có 57 quân nhân trực chiến, 5 nhà thầu. Trong số khoảng 300 tàu chiến của Mỹ, 100 tàu hiện đang hoạt động ngoài khơi.

 

Minh Phương
Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí