Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nữ trưởng phòng bị dân mạng công kích vì nhầm là bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Nữ trưởng phòng bị dân mạng công kích vì nhầm là bệnh nhân Covid-19 thứ 17
Nữ trưởng phòng một công ty truyền thông tại Hà Nội đã điêu đứng nhiều ngày qua chỉ vì một bức ảnh giống với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19.

Tối ngày 6/3 vừa qua cả Hà Nội rúng động với thông tin cô gái có tên N.H.N tại Trúc Bạch đã mắc Covid-19 sau khi nhập viện.

Điều đáng nói là N.H.N đã khai báo y tế không đúng sự thật khi nhập cảnh vào Việt Nam. Hành động đó của N.H.N đã khiến cộng động mạng vô cùng bức xúc.

Đã có rất nhiều lời công kích, thóa mạ hướng về bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19. Tuy nhiên sự việc không chỉ dừng lại ở đó.

Nữ trưởng phòng bị dân mạng công kích vì nhầm là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 1

Bức ảnh khiến Lan Anh bị nhận nhầm là bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19

Một cô gái khác không liên quan gì đến N.H.N cũng trở thành nạn nhân của những màn tấn công trên mạng xã hội. Kiều Lan Anh bị hiểu nhầm là N.H.N sau khi một bức ảnh của cô được phát tán. Trong bức ảnh đó, Lan Anh đã đeo khẩu trang che nửa mặt nhưng không hiểu sao vẫn bị cho là N.H.N.

Nhiều ngày qua, Lan Anh liên tục trở thành địa chỉ trút giận của cộng đồng mạng. Bỗng dưng “nổi tiếng” theo cách oái ăm nhất, cô gái phải chịu vô vàn áp lực cũng như bức xúc.

Có những người đăng ảnh của mình kèm ảnh của N.H.N để chửi. Có những người chỉ đăng mỗi ảnh mình, rồi xúc phạm, chửi cả nhà mình lên. Quả thực mình không thể chịu nổi.

Họ hàng và bạn bè của bố mẹ mình còn gọi điện báo với gia đình là ảnh của Lan Anh nhà mình bị lan truyền chóng mặt kèm những lời chửi rủa kìa”, Lan Anh chia sẻ.

Không những vậy, có những trường hợp còn công khai thách thức khi Lan Anh liên hệ giải thích sự nhầm lẫn. Nhưng với sự trưởng thành và cứng rắn của trưởng phòng sáng tạo một công ty truyền thông tại Hà Nội nên cô đã bình tĩnh tìm ra phương án giải quyết khủng hoảng.

Mình làm về truyền thông nên cũng cần chút thời gian để trấn tĩnh. Sau khi bình tĩnh, việc đầu tiên là mình gọi cho Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) để báo cáo sự việc. Tiếp theo đó mình đăng bài đính chính.

Sau khi lên bài đính chính thì mọi người tự gỡ khá nhiều. Những ai chưa tự gỡ thì bạn bè, đồng nghiệp của mình đều nhắc nhở và đồng thời gửi link cho mình để mình inbox hoặc comment yêu cầu gỡ ảnh của bản thân xuống.

Nếu ai cố tình không đọc inbox, không trả lời comment và cố tình để bài thì mình sẽ báo cáo bài viết đó”, nữ trưởng phòng cho hay.

Vô tình trở thành nạn nhân của thông tin độc, Kiều Lan Anh đã có những chia sẻ kinh nghiệm để xử lý tình huống cũng như nhắn nhủ đến các bạn trẻ khi tiếp cận thông tin trên mạng xã hội.

Mọi người trước khi chia sẻ hãy kiểm tra thông tin trước, chỉ nên tin vào các báo chính thống. Việc lan truyền những tin đồn thất thiệt sẽ vô cùng nguy hiểm.

Còn nếu ai vô tình trở thành nạn nhân giống như mình thì mình khuyên phải thật bình tĩnh. Bình tĩnh để nghĩ xem mình cần làm những gì, liên hệ cho những ai để tự bảo vệ bản thân”, Lan Anh chia sẻ. 

Theo Huyền Anh

Dân Việt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí