Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20
Dân trí Hồ Lê Minh Quân được 120 điểm thi Khởi động và chung cuộc có được tổng điểm 400. Hai điểm số này đều là kỷ lục cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 cho tới thời điểm này.
Phần thi Khởi động lập kỷ lục Olympia của Minh Quân

Cuộc thi tuần đầu tiên Tháng 2 Quý 3 cuộc thi Đường lên Đỉnh Olympia có bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Thị Mai Anh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng), Lê Thị Như Quỳnh (THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi), Đặng Xuân Triệu (THCS & THPT Chu Văn An, Quảng Ninh) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

Phần thi Khởi động, Mai Anh chỉ ghi được 40 điểm nhưng vẫn tốt hơn Như Quỳnh chưa bắt nhịp được vào cuộc thi và chỉ đạt được 10 điểm. Xuân Triệu được 60 điểm Khởi động.

Minh Quân vươn lên dẫn đầu với màn Khởi động như "hoàn hảo" đạt 120 điểm. Đây là số điểm cao kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 và cũng là điểm số cao nhất mà các thí sinh của cuộc thi này từng đạt được trong 19 năm trước đó.

Chàng trai Khánh Hòa này có phong cách nói chuyện điềm đạm. Cậu chia sẻ rằng đã yêu thích Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 1. Và Minh Quân muốn ra Hà Nội để xem vẻ đẹp thơ mộng nhờ hiệu quả của quá trình thanh lọc ô nhiễm ở con sông Tô Lịch.

Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 1

Phần thi Vượt chướng ngại vật của 4 thí sinh

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 9 chữ cái. Sau câu hỏi hàng ngang gợi ý và ô hình ảnh đầu tiên được lật mở, Minh Quân đã nhanh chóng có tín hiệu chuông trả lời từ khóa. Cậu lựa chọn đáp án "Hoa loa kèn" vì nhớ trong ca khúc "Hà Nội 12 mùa hoa", hoa Loa kèn gắn liền với tháng 4.

Câu trả lời này đã tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Minh Quân với 190 điểm. Sau phần thi này, Xuân Triệu vẫn xếp thứ hai với 70 điểm, Mai Anh 50 điểm, Như Quỳnh 10 điểm.

Phần thi Tăng tốc tiếp tục chứng kiến phong độ xuất sắc của Minh Quân khi trả lời nhanh nhất 2/4 câu hỏi, cũng như nỗ lực của Như Quỳnh và Xuân Triệu để nâng cao điểm số.

Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 2

Minh Quân nắm trọn thế trận cuộc thi Tuần 1 Tháng 2 Quý 3 này.

Dẫu vậy, Minh Quân vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 320 điểm. Xuân Triệu có 140 điểm, Mai Anh 120 điểm, Như Quỳnh 90 điểm.

Phần thi Về đích, Mai Anh chọn gói câu hỏi 10-20- 20 điểm. Cô trả lời chính xác câu đầu tiên và câu cuối cùng có chọn Ngôi sao hi vọng để về vị trí với 170 điểm.

Như Quỳnh chọn câu hỏi có gói 10-20-20 điểm. Cô trả lời chính xác câu đầu tiên để nâng số điểm lên 100.

Xuân Triệu chọn ba câu 20 điểm, nhưng đều không thể ghi được điểm. Trong đó, có câu chọn ngôi sao hy vọng, cậu để Mai Anh có cơ hội trả lời và ghi được điểm. Cậu về chỗ với 120 điểm.

Minh Quân bước vào lượt thi của mình với lựa chọn gói điểm cao bất ngờ dù cậu đang có rất nhiều lợi thế, đó là gói 10-20-30 điểm. Chẳng những thế, Minh Quân còn chọn Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi thứ 2. Cậu đã xuất sắc vượt qua cả ba câu để ghi được số điểm 400.

Minh Quân tự tin cán mốc 400 điểm, lập kỷ lục Olympia năm nay

Với 400 điểm, Minh Quân đã xuất sắc cán mốc kỷ lục điểm số của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Trước đó, kỷ lục này đang do Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) nắm giữ với số điểm 385.

Chung cuộc, Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) giành vòng nguyệt quế. Nguyễn Thị Mai Anh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng) về nhì với 160 điểm.

Cùng ở vị trí thứ ba là Đặng Xuân Triệu (THCS & THPT Chu Văn An, Quảng Ninh) 120 điểm và Lê Thị Như Quỳnh (THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi) 100 điểm.

Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 3

Hồ Lê Minh Quân chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

Nam sinh Khánh Hòa ghi liền 2 kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 4

Nam sinh Khánh Hòa lập 2 kỷ lục Olympia năm thứ 20.

Mai Châm

Video: VTV.vn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí