Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đoàn viên VP Chính phủ tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn

Đoàn viên VP Chính phủ tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn
Dân trí Ngày 25/3, Đoàn Thanh niên Cục Hành chính – Quản trị II, thuộc Văn phòng Chính phủ phối hợp ngành chức năng Bến Tre cung cấp 8.000 m3 nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn Bến Tre.

Tại buổi tiếp nhận, đoàn công tác đã trao tượng trưng 100 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre để hỗ trợ cho người dân vùng hạn, mặn trong tỉnh.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Cục Hành chính – Quản trị II cùng chính quyền địa phương đã trực tiếp cung cấp 8.000m3 nước ngọt cho người dân tại Công viên Mỹ Hóa (phường 7, thành phố Bến Tre). Đồng thời, đoàn phát miễn phí 500 khẩu trang y tế cho người dân đến lấy nước.

Đoàn viên VP Chính phủ tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn 1

Đoàn viên thanh niên thuộc Văn phòng Chính phủ đã đến Bến Tre trao tặng 100 triệu đồng và 8.000m3 nước ngọt cho bà con đang chịu ảnh hưởng do hạn, mặn gây ra

Theo thống kê, từ đầu mùa hạn, mặn đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tiếp nhận 23 tổ chức, cá nhân đăng ký hỗ trợ gồm: hơn 2.000 bồn chứa nước, 18.100 bình, thùng nước uống, 7 máy lọc nước mặn, 18 điểm nước uống miễn phí, 5.724 m3 nước ngọt..., tổng trị giá khoảng 5,3 tỷ đồng.

Đoàn viên VP Chính phủ tặng nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn 2

Từ khi hạn mặn xảy ra, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre đã vận độn nhiều tổ chức cá nhân hỗ trợ nước và vật dụng chứa nước, máy lọc nước mặn... nhờ đó giúp người dân Bến Tre giảm bớt khó khăn vì hạn mặn

Tại cấp huyện đã vận động hỗ trợ hơn 1.000 bồn nhựa các loại; hơn 1.000 ống hồ xi – măng, gần 11.000 thùng nước bình (loại 20 lít) và hơn 11.400 m3 nước sinh hoạt; vận động xây dựng 183 điểm cung cấp nước ngọt miễn phí với nhiều hình thức như sử dụng bồn nhựa, túi nhựa, máy lọc nước, xe ô tô lưu động...

Sau khi được nhận hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tiến hành phân bổ về các huyện theo chỉ định của nhà tài trợ và theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Nhờ nguồn nước ngọt hỗ trợ, nhiều gia đình nhất là gia đình nghèo đã có nước ngọt sử dụng trong mùa hạn, mặn rất khốc liệt như hiện nay.

Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí