Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ
Dân trí Những ngày gần đây, một số tuyến phố ở Sài Gòn được bao phủ rực rỡ bởi những chùm hoa kèn hồng đua nhau khoe sắc. Những chùm hoa mang hình chiếc kèn nhỏ nhắn khiến người đi đường ngẩn ngơ thường nở vào tháng tư đến tháng sáu, nhưng chỉ vài ba ngày ngắn ngủi rồi lụi tàn theo gió bay.

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 1

Tháng 4, đi giữa đường phố Sài Gòn, lạc trong những hàng cây kèn hồng ta cứ ngỡ mình đang lạc giữa Đà Lạt mơ mộng. Những mỏi mệt thường nhật cũng nhẹ nhàng tan biến khi ngắm nhìn hoa.

Với nhiều người kèn hồng được ví như hoa anh đào của Nhật Bản, nhẹ nhàng nhưng khiến tâm hồn con người say mê, một số bạn học sinh ở Sài Gòn xem loài hoa này chính là chiếc đồng hồ báo hiệu một mùa thi, mùa chia tay trường lớp, bạn bè đang đến rất gần.

Mỗi năm có vài ba ngày để người Sài Gòn có cơ hội ngắm nhìn hoa, nhưng dường như hoa kèn hồng cũng làm cái nắng gắt mùa hè trở nên dịu đi phần nào.

Những chùm hoa nở giữa nắng, tinh khôi, trong trẻo vô ngần. Một số bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc có phần hiếm hoi trong năm khi hoa nở rộ trên các con đường.

Có chút tiếc nuối, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nhẹ nhàng của kèn hồng, Tuyết Như tâm sự: “Dù chỉ có mấy ngày nhưng loài hoa này thực sự rất được mọi người yêu thích. Thực sự cảm thấy tiếc khi hoa tàn dần”.

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 2

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 3

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 4

Với cô gái sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn như Tuyết Như thì điều gì ở thành phố này cũng đều đáng yêu mến, đều rất Tình. Hoa kèn hồng là một loài ưa chuộng ánh sáng và nắng gắt, nên rất thích hợp trồng ở Sài Gòn.

Khi cây ra hoa, lá rụng hết để nhường lại không gian “toả sáng” cho những chùm hoa nhỏ nhắn, mang hình chiếc kèn lung linh trong nắng, hoa kèn hồng còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng.

Những hình ảnh này được Tuyết Như chụp tại các địa điểm như đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), đường Võ Thị Sáu (quận 3), đường Võ Văn Kiệt (quận 1), cầu Công Lý, đường Nguyễn Văn Trỗi và một số con đường khác của thành phố cô dành tình yêu mến tha thiết.

Kèn hồng được trồng ở thành phố cách đây khá lâu nhưng những năm trước vì hoa nở chậm và thưa nên người ta không để tâm quá nhiều. Năm nay, kèn hồng đã phủ lên thành phố một sắc hoa nhẹ nhàng nhưng đủ mê hoặc lòng người. Tháng tư có một mùa hoa như thế ở Sài Gòn!

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 5

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 6

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 7

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 8

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 9

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 10

Có một Sài Gòn mộng mơ mùa hoa kèn hồng nở rộ 11

Thi Thi

Ảnh:Lê Thị Tuyết Như

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí