Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng
Dân trí Bộ đồng phục nhóm in hình môn học của các cô giáo tại một trường THPT ở TP. HCM hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng vì ý tưởng độc đáo, lạ mắt.

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 1
Hình ảnh về tổ giáo viên dạy Văn diện áo dài in hình các môn học

Không phải tà áo dài truyền thống in hình họa tiết đẹp mắt như vẫn thường thấy, mới đây các cô giáo tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7, TP. HCM) đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú khi chia sẻ những hình ảnh mặc áo dài in hình các tác phẩm văn học.

Những hình ảnh này ban đầu được các em học sinh trong trường đăng tải trên mạng xã hội sau đó nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Trong bộ áo dài độc lạ, các cô giáo vẫn giữ được nét đẹp truyền thống bên cạnh đó có sự cuốn hút riêng.

Liên hệ với cô Trang Như, một giáo viên trong trường cũng là cô giáo được quan tâm nhiều trên mạng xã hội với bộ áo dài in hình các tác phẩm văn học. Cô Trang Như cho biết ý tưởng của những bộ áo dài theo từng môn học này rất tình cờ và khởi điểm từ tổ Văn của cô:

“Tổ tôi làm chuyên đề về “Sách và tuổi trẻ” rồi vô tình thấy mẫu sách nên hỏi bạn bán vải, bạn ấy thiết kế rồi gửi mẫu và một nhóm trong tổ Văn đã may”.

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 2
Cô Trang Như trong trang phục áo dài độc đáo

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 3
Cô Trang Như và đồng nghiệp

Cô Trang Như cũng cho biết thêm, sau khi thấy tổ Văn mặc dễ thương nên các tổ bộ môn khác cũng hỏi thăm rồi lên mẫu để chọn may. Hiện tại trong trường có tổ Văn, tổ Toán và tổ Hóa đã may áo dài.

“Thầy cô và các trò đều trầm trồ, mấy em học trò thì chạy theo hỏi “cô thiết kế áo dài riêng hay sao”. Lúc đầu chỉ nhóm nhỏ vài người mặc thôi nhưng sau đó cả tổ đều mua vải chung và hẹn nhau ngày thứ Hai đầu tuần mặc, không biết mọi người có may kịp không!?”, cô Trang Như hào hứng chia sẻ.

Được biết, không chỉ có các cô giáo trường THPT Lê Thánh Tôn diện áo dài in hình môn học và các thầy giáo cũng có thiết kế riêng in theo môn học giảng dạy.

Với ý tưởng độc đáo này hứa hẹn sẽ là gợi ý mới cho trang phục giảng dạy đậm chất môn học của các thầy cô trong thời gian sắp tới.

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 4

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 5

Các cô giáo mặc áo dài in hình tác phẩm văn học "sốt" trên mạng 6

Kim Bảo Ngân

Ảnh: Trang Như

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí