Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Yêu em nhưng tôi không tìm được sự bình yên

Yêu em nhưng tôi không tìm được sự bình yên
Tôi cảm nhận em đã nghiêng về người mới mất rồi. Tôi đau khổ lắm. Liệu có nên theo đuổi để giành lại em bên mình? 

Khi ngồi ở quán cà phê tâm sự về những điều này và mong mọi người cho tôi lời khuyên, tôi như đang giữa dòng, năm bảy dòng ngổn ngang, vô cùng nhức nhối, khổ đau và thực sự không biết bắt đầu câu chuyện như thế nào. Tôi và em quen nhau khi tôi mới đi học về, đã chia tay tình đầu được hơn năm. Em cũng vậy. Lúc đầu chúng tôi không dành cho nhau nhiều cảm xúc đặc biệt mặc dù làm chung cơ quan. Rồi ngày tháng đi qua, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc, quen hơn và đến với nhau. Chúng tôi đều là người từ tỉnh khác đến thành phố này sinh sống.

Thời gian hơn 3 năm bên nhau, vui buồn đều có, tôi bị một cảm giác chi phối suốt giai đoạn này. Rất yêu em nhưng tôi lại không tìm được sự bình yên, có một khoảng trống nào đó làm tôi không thực sự cười mãn nguyện. Trong lúc chúng tôi yêu nhau, cũng có một người thứ ba xen vào. Em và người đó nhắn tin với nhau rất ngọt ngào gần 2 năm trước, khi tôi không chịu được nữa làm ầm lên, kẻ kia trở mặt làm nhiều chuyện xấu. Tôi đã bên em, dắt em qua những chuyện khó khăn nhưng cảm giác tiếp tục bị dồn nén khi sự bất an càng tăng dần. Dường như tôi không tin em nữa.

Rồi chuyện lớn xảy ra khi bố tôi mất, tôi năn nỉ em về nhưng em không về. Trong lúc tôi chịu tang, em ở lại và để xảy ra một vài hiểu lầm với người kia nữa. Tôi rất đau khổ về chuyện này. Chắc mọi người hiểu cho tình cảnh của tôi lúc ấy, mọi chuyện đi qua tôi vẫn bên em nhưng kể từ đó tôi bắt đầu buông thả mình, đi nhậu thâu đêm, suốt sáng, tôi và cậu em cứ rảnh là nhậu. Nhiều đêm tôi không về, em gọi điện tôi không bắt máy (một phần có thể hết pin, phần vì trong tôi đang có gì đó muốn xa em). Mọi chuyện cứ vậy tiếp tục cho đến khi em không chịu nổi nữa mà ra đi. Lúc này tôi mới sực tỉnh là mình đánh mất em bởi sự vô tâm và mình cũng yêu em quá nhiều.

Thời gian qua chỉ là tôi đang cố trốn chạy thay vì yêu em hơn. Rồi chúng tôi xa nhau nhưng vẫn liên lạc, không cãi vã mà chỉ bên nhau, chăm sóc nhau. Gần đây em báo tin có người khác quan tâm và em rung động, rằng cuộc sống không chỉ có tình yêu. Em muốn xa tôi. Tôi còn quá yêu em nên không thể rời xa, muốn được chăm sóc em nhưng dường như em đang giữa dòng, phải chọn hoặc người mới hoặc tôi. Tôi cảm nhận em đã nghiêng về người mới mất rồi. Tôi đau khổ lắm. Liệu có nên theo đuổi để giành lại em bên mình? 

Hoàng

Nguồn tin: vnexpress