Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tôi ước có người phụ nữ nào đó chịu yêu bố

Tôi ước có người phụ nữ nào đó chịu yêu bố
Nhiều khi nhìn mẹ ngán ngẩm, tôi ước giờ xuất hiện người phụ nữ nào đó yêu thương và cưu mang bố. Vậy là cha mẹ có thể ly dị, cả hai sẽ hạnh phúc.

Bố mẹ tôi không yêu nhau nữa, ít nhất là mẹ không còn chút tình cảm nào với bố. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được điều đó. Bố tôi là người vô tâm, không làm ra tiền, không chia sẻ được gánh nặng cả về vật chất và tinh thần với vợ. Mẹ cảm thấy chán ngán đức lang quân của mình và coi như ông chỉ là người ở trọ. Trước đây từng có thời gian bố có người phụ nữ khác vào giai đoạn gia đình khó khăn, các con đang tuổi ăn tuổi lớn..., nhưng người phụ nữ này chỉ lợi dụng ông về vật chất chứ không phải yêu thương gì. Mãi sau này chúng tôi mới biết.

Sau sự việc đó cộng với các khác biệt trong lối sống, suy nghĩ, mẹ tôi gần như mất trọn tình cảm với chồng. Tuy nhiên nếu mẹ bỏ bố, bố sẽ chẳng khác nào trẻ mồ côi. Tôi sống ở xa, em tôi cũng sắp học xong đại học; mẹ có nhiều họ hàng thân thiết và gần gũi nhưng bố thì không. Nếu cha mẹ ly dị, bố tôi sẽ là người khổ duy nhất chứ không phải con cái, bởi chúng tôi đều đã lớn, xưa nay chúng tôi vốn dĩ lớn lên nhờ sự chăm sóc của mẹ và gia đình bên ngoại. Như thế bố sẽ phải ra thuê nhà và sẽ chẳng có cảnh đi làm về có sẵn cơm ăn, sẽ chỉ là một căn phòng trống không. Nghĩ vậy tôi cũng thấy tội cho bố.

Có lẽ mẹ cũng hiểu điều đó nên vẫn tiếp tục chịu đựng chung sống, vậy là có cảnh "bỏ thì thương vương thì chịu đựng". Điểm cộng của bố là không hút thuốc, không rượu chè cờ bạc, không có thói gia trưởng, nặng lời với vợ con, thi thoảng cũng biết quan tâm các con chứ nếu có các cái tật kia thì mẹ tôi không ly dị thì có lẽ chúng tôi cũng ép mẹ ly dị cho được. Nhìn cha mẹ mà tôi thấy bất lực, không có hướng giải quyết. Nhiều khi thấy mẹ than vãn, ngán ngẩm, tôi chỉ ước giá như giờ xuất hiện người phụ nữ nào đó yêu thương và cưu mang bố, người lương vài triệu nhưng luôn thích ăn ngon mặc đẹp một mình. Vậy là cha mẹ tôi có thể ly dị mà cả hai đều hạnh phúc hơn.

Vân

Nguồn tin: vnexpress