Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tôi phải đi vay lãi cao để cho bạn thân làm đám cưới

Tôi phải đi vay lãi cao để cho bạn thân làm đám cưới
Tôi cho hai đứa bạn thân mượn 30 triệu để làm đám cưới, giờ một đứa cưới xong bảo giờ không có tiền, một đứa không cưới cũng không trả tiền. 

Cuộc sống đôi khi quá phức tạp, có những điều thật đơn giản thì bây giờ thành ra phức tạp. Tôi đã bị bạn bè, người quen biết đến bạn thân lừa dối, lừa đảo và những cú vấp ngã trên đường đời mà giờ tôi thấy cay cho sống mũi của mình. Tôi 24 tuổi, nhiều hoài bão và ước mơ từ khi còn học hết lớp 12. Những tháng ngày tuổi thơ thật bình dị bên cánh đồng quê với mẹ đã trôi dần theo tuổi, lớn lên tôi học cao đẳng được một năm rồi nghỉ ngang vì biết không có tương lai, giờ tôi thấy đúng; bạn bè học chung với tôi ra giờ chẳng ai xin được việc mà phải làm công nhân.

Tôi bắt đầu ước mơ ấp ủ bao lâu nay, đó là kinh doanh mua bán đồ ảo game online, nhưng điều kiện chưa cho phép, tôi đi làm từ phụ hồ đến đổ bê tông, rồi làm gỗ trên núi ở chốn rừng thiêng nước độc, sau đó làm công nhân cả mấy năm mà vẫn không để dành được 20 triệu để thực hiện ước mơ kinh doanh. 22 tuổi, một cái tuổi đủ chuẩn hơn trong mắt mẹ, tôi thuyết phục mẹ cầm sổ đỏ với số vốn 50 triệu về làm ăn, tôi mua bán tiền game online qua mạng có uy tín, rồi mọi người tin tưởng, làm ăn có lãi và tôi vui vì điều đó. Một ngày có khi lãi đến hơn 500 ngàn, công việc tôi không áp lực nhưng dù có khuya tôi cũng phải đi chuyển khoản về ngân hàng cho khách để giữ uy tín tuyệt đối, điều đó làm tôi rất vui. Tôi thỏa mãn được hiện tại nếu như lòng tham của bản thân dừng lại.

Tiền game online tôi mua bán như hình thức đánh bạc, giữa những người chơi với nhau, tôi chơi thắng được 50 triệu rồi lại muốn có hơn nữa nên đánh càng ngày càng lớn, rồi thua nhiều, không gỡ gạc được, đùng một cái mất hết cả chì lẫn chài. Tôi mệt mỏi nhưng vẫn bình tĩnh giải quyết, số nợ tôi lên đến 300 triệu, trong khi vốn có sẵn gần 300 triệu, tổng thiệt hại 600 triệu. Tôi quyết tâm làm lại, mẹ bán sổ đỏ để trả nợ và làm vốn cho tôi. Tôi còn 30 triệu để làm lại, đi vay thêm 50 triệu nữa lãi cao, lén đem cho 2 đứa bạn thân mượn 30 triệu để làm đám cưới, viết giấy rõ ràng nhưng một đứa cưới xong bảo giờ không có tiền, đến hôm nay vẫn còn hẹn, tôi vẫn bình tĩnh ngậm đắng nuốt cay. Còn một đứa không đám cưới, đến nay có ý định bùng nợ dù chúng nó đều biết tôi vay tiền để cho hai đứa mượn.

Đùng một cái cách đây 2 tuần tôi đánh mất chính mình thêm một lần nữa, lại chơi cá độ ăn thua trong game và thua hết số tiền vốn với lãi có sẵn. Tôi cố gắng bình tĩnh không làm lớn chuyện với bạn, không để mẹ biết vì mẹ sẽ đau đến chết mất. Tôi không muốn bạn bè mình biết nhiều, cũng không nhờ họ vì chắc chắn họ sẽ không giúp được tôi. Bây giờ hết cách kiếm được vốn để làm lại, lại còn gánh thêm nợ nữa. Tôi rất nản, thấy như mình không còn gì nữa, tôi đem chuyện nợ nần kể cho đứa bạn nghe, nó bảo kiện các bạn tôi ra công an, tôi vẫn đắng cay âm thầm trả lãi 5 tháng rồi, tôi không muốn mọi người biết và mẹ phải khóc một lần nào nữa nên không kiện, tôi cố tỏ ra bình thường trong mắt mẹ và gia đình, bạn bè.

Tôi đã đánh mất chính mình, cũng không còn tin vào tình bạn thân nào nữa. Giờ tôi sống trong sự bồn chồn với số tiền nợ phải trả hộ các bạn, dù trước đó 3 tháng tôi có thể làm ra được. Tôi phải làm sao?

Vinh

Nguồn tin: vnexpress