Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tôi phải chọn bạn trai hay người đàn ông lớn tuổi

Tôi phải chọn bạn trai hay người đàn ông lớn tuổi
Tôi thấy mình không minh bạch trong tình cảm. Với người yêu hiện tại tôi không nhìn thấy tương lai, còn với người đàn ông lớn tuổi kia tôi cũng sợ.

Tôi cảm thấy bối rối trước những suy nghĩ mà không thể nào tìm cho mình được hướng đi tốt nhất. Tôi 30 tuổi, có bạn trai, chúng tôi học chung đại học và quen biết nhau đã hơn 10 năm nay, yêu nhau được 5 năm. Tôi yêu quý tính cách anh không đua chen dù là con gia đình khá giàu có. Nhưng tôi cũng rất bực bội vì cha mẹ muốn anh mua nhà cửa trên thành phố để anh không phải ở thuê, nhưng anh lại không quan tâm. Tôi có nói anh nên lo cho tương lai, có nhà cửa để còn có cuộc sống gia đình riêng, anh cũng không đả động gì vì tâm ý muốn sau này về quê lo cho cha mẹ già.

Hiện tại chúng tôi mỗi người có công việc riêng. Tôi cảm thấy tình cảm này ngày càng nguội lạnh, không phải không yêu nhau mà bị cuốn theo guồng công việc. Mỗi tối chỉ là những tin nhắn chúc ngủ ngon, đơn giản thế thôi, dù khoảng cách chỉ vài km là có thể gặp nhau. Việc nguội lạnh trong tình cảm, tôi nghĩ là lỗi của cả hai nên không hề trách anh. Tôi và anh khá chênh lệch ngoại hình, anh nhỏ con còn tôi cao to. Mẹ tôi không đồng ý về sự chênh lệch khá lớn và tôi nghĩ gia đình anh cũng vậy, nhưng chúng tôi bất chấp vẫn quen nhau. Có thời gian tôi đề cập hỏi anh về vấn đề cưới xin, anh lại nói tôi phải giảm cân đi, cho cân xứng. Tôi cũng thấy buồn về những câu nói trên nhưng tự an ủi mình đó là đòi hỏi chính đáng.

Điều tôi băn khoăn là trong những năm học đại học cũng có một người đàn ông rất yêu quý mình, nhưng lớn hơn tôi đến 20 tuổi, là một tài xế, nói chuyện rất văn hóa và lịch sự. Anh có thể xem là mối tình đầu của tôi. Lúc đó anh nói với tôi là chưa có gia đình, đến khi mọi việc đổ vỡ và tôi biết được anh nói dối. Anh nói vì quá thương nên dối tôi, từ đó tôi cắt đứt mọi liên lạc. Hơn 3 năm nay, anh ấy liên lạc lại với tôi qua mạng xã hội, mong được sự tha thứ. Hiện tại, anh đã ly dị vợ và định cư tại nước ngoài nhưng vẫn còn yêu tôi. Chúng tôi cũng có mâu thuẫn và tranh cãi khá gay gắt vì bất đồng quan điểm bởi anh khá gia trưởng. Anh cho rằng bao nhiêu người muốn có cơ hội như tôi, còn tôi có điều kiện lại không chấp nhận.

Tôi cảm nhận anh có lẽ là người chiếm hữu, như anh nói tôi phải sang bên đó với anh thì mới lo cho tôi mọi thứ, cho tôi tất cả những gì anh có. Nếu vậy tôi có nên tin hay không. Tôi đang cảm nhận mình không minh bạch trong tình cảm. Với người yêu hiện tại tôi không nhìn thấy tương lai, nhưng với người đàn ông lớn tuổi kia tôi cũng sợ. Mỗi tối nói chuyện, anh luôn đòi hỏi tôi cho ngắm nhìn bản thân để đỡ nhớ. Giờ tôi phải làm sao, chọn bạn trai hay người đàn ông lớn tuổi kia?

Vân

Nguồn tin: vnexpress