Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Lo lắng vì chẳng biết bao giờ mới mua được nhà cho vợ con

Lo lắng vì chẳng biết bao giờ mới mua được nhà cho vợ con
Hai bên nội ngoại cũng khó khăn, tôi là tài xế nên cũng lo lắng lắm, vì công việc này cũng nhiều rủi ro trên đường. 

Cách đây khoảng hai năm, lúc ấy tôi mới 20 tuổi, "ăn chưa no lo chưa tới", còn chạy chiếc 67 nẹt pô ầm ầm ngoài đường, công việc không trông chờ vào ba mẹ. Lúc ấy có người yêu, tôi đi chơi đi ăn rồi cũng đi vào khách sạn, mới đầu ít, về sau nhiều hơn. Rồi bạn gái nói có em bé, với tôi lúc đó buồn lắm, nghĩ ra bao nhiêu viễn cảnh xấu cho tương lai, nghĩ cả việc phải đi làm, phải trông con, thế là tôi sợ quá nên lên kế hoạch bỏ trốn.

Tôi bỏ lại người yêu, nghĩ thế là xong, rồi đến Sài Gòn tìm việc làm, đến ngày thứ tư tôi bắt đầu suy nghĩ về cô ấy. Thu gom tất cả tôi phi về Đà Lạt, tới nơi trong túi tôi còn đúng 12 nghìn đồng, tôi tìm gặp người yêu nhưng giấu luôn cái chuyện bỏ trốn. Hai đứa ôm nhau khóc, không biết giải quyết như nào. Người yêu đưa cho tôi khoản tiền nhỏ, tôi thuê phòng trọ bắt đầu đi làm. Ý định bỏ thai có trong đầu tôi và bạn gái, chúng tôi đến viện thì được bác sĩ nói khó khăn nào cũng sẽ qua. Bùi tai, chúng tôi lại chở nhau về, cứ thế khám tới khám lui, cái thai khoẻ mạnh bình thường. Ý định điên rồ đó biến đi từ lúc nào.

Sau đó tôi xin được công việc thu nhập cũng ổn, tiết kiệm để dành không tiêu xài, chỉ sắm đồ cho người yêu và đồ em bé nữa. Rồi bụng em to lên, không thể ở trong trường nữa, tôi đón ra ở chung, phòng trọ chật nên hai đứa thuê nguyên căn nhà nhỏ để tiện cho sau này. Em ở nhà đan thêm áo len kiếm tiền, tôi đi làm gom góp chờ tới ngày chào đón em bé.

Bé được ba tháng chúng tôi mới cho hai bên gia đình biết. Ai cũng ngỡ ngàng, trách sao giấu lâu thế, rồi hỏi hai đứa sống làm sao, tiền đâu mà sinh hoạt. Giờ cuộc sống của chúng tôi cũng đỡ được phần nào do ở cùng bà nội nhưng kinh tế gia đình đều do tôi lo. Vợ muốn đi làm nhưng tôi không muốn, lương tháng tôi đưa hết cho vợ lo chi tiêu, ngoài ra mỗi tháng để được hai triệu tiết kiệm. Vợ chồng đôi lúc cãi vã nhưng sau đó lại làm hòa.

Tôi đi làm mỗi ngày chỉ ở nhà có 4 tiếng, chơi với con được tý, có hôm cả tuần mới về, không được gặp con (đêm hôm mới về, đi làm thì con chưa dậy). Tôi không biết tương lai sẽ ra sao? Chẳng nhẽ cứ để vợ con ở nhà thuê như này mãi sao? Hai bên nội ngoại cũng khó khăn, tôi là tài xế nên cũng lo lắng lắm, vì công việc này cũng nhiều rủi ro trên đường. Mong các bạn tư vấn, tôi phải làm sao để vợ con không khổ?

Lâm

Nguồn tin: vnexpress