Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chồng phủ nhận mọi công sức tôi đóng góp cho gia đình

Chồng phủ nhận mọi công sức tôi đóng góp cho gia đình
 Anh vênh váo lắm, càng ngày càng bảo tôi không có giá trị gì với gia đình, đi làm mà chỉ biết lo cho bản thân.

Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 10 năm, có một bé gái 5 tuổi. Trong 8 năm đầu, chồng tôi một năm chỉ có việc làm 4 tháng. Trong 4 tháng đó vợ chồng tôi có thể rủng rỉnh chi tiêu và dư ra một chút để sửa sang hay mua cái gì đó nhỏ nhỏ thôi, 8 tháng còn lại sống bằng đồng lương của tôi, anh không có việc làm chỉ dựa vào tôi và gia đình tôi. Chúng tôi sống cùng bố mẹ tôi, tiền ăn cũng không góp được. Đến năm thứ 9 anh được cô tôi nhượng lại cửa hàng để kinh doanh, tiền cô cho trả dần. Mọi việc rắc rối bắt đầu nảy sinh. Anh cũng kiếm được hơn đồng lương tôi đi làm nhà nước, đưa tôi giữ để lo chi phí gia đình, mua sắm, tiền lương tôi cũng gộp hết cả vào đó.

Đi đâu anh cũng bảo không quan tâm đến lương của vợ, tôi kiếm được bao nhiêu tiêu hết, anh không biết đến những đồng tiền đấy. Rồi anh thích cái gì mua cái đó, rất lãng phí. Tôi và bố mẹ không thể ngăn cản được vì anh bảo thích thì mua. Hai năm trước sau trận cãi nhau, chúng tôi quyết định hạch toán thu nhập riêng biệt. Anh đồng ý lo chi phí gia đình, còn tiền của tôi tiết kiệm. Sau hai năm chúng tôi quyết định sửa nhà hết hơn 200 triệu mà anh chỉ giúp tôi 40 triệu, còn lại tiền tôi tiết kiệm và đi vay. Khi tôi đi vay anh cũng biết vì tôi đi làm 2 năm không thể có số tiền đó được.

Cuộc đời thật bất công, khi nhà cửa đã ổn thỏa, ai cũng nghĩ là tiền của con rể sửa nhà cho bố mẹ vợ, tôi vẫn phải câm lặng để giữ hòa khí gia đình mà không thanh minh. Anh vênh váo lắm, càng ngày càng bảo tôi không có giá trị gì với gia đình, đi làm mà chỉ biết lo cho bản thân. Tôi ức chế, nhiều lần giải thích là với đồng lương văn phòng mà hai năm tiết kiệm được hơn 100 triệu anh muốn gì nữa. Anh vẫn coi như không biết và có hành động vô cùng ghê sợ là bòn rút hết sức lực của tôi, bảo đứa nào vay đứa đấy phải trả, tiền chi phí trong gia đình chia đôi. Chồng tôi khẳng định thế và cũng thực hiện thế. Tôi giải thích là tiền lương của mình chỉ đủ trả nợ hàng tháng và dư một chút để chi tiêu cá nhân. Nếu cần cộng hết vào, tôi chấp nhận chia đôi. Anh bắt tôi chịu cả tiền nợ mỗi tháng trả 5 triệu và tiền chi phí gia đình 4 triệu nữa, còn anh chỉ lo 5 triệu, trong khi đó lương tôi có 6,5 triệu.

Nói trắng ra chồng tôi làm chỉ đủ chi tiêu gia đình chứ có để được đồng nào đâu mà lên mặt. Một điều nữa là bố mẹ tôi có lương hưu, chúng tôi chỉ đóng tiền ăn của hai vợ chồng và con, chi phí điện nước thì mỗi lần cãi nhau anh dám đứng giữa nhà phát biểu là "thằng này lo từng cái kim sợi chỉ trong nhà". Tôi giải thích là bố mẹ tôi không nhờ con cái, anh bảo đồ đạc do thằng này sắm hết, không phải cái kim sợ chỉ là gì. Anh chửi bới tùm lum lên, không nể nang dù đang ở nhờ nhà vợ, ngoài ra còn chửi họ hàng hang hốc, chửi bố chửi mẹ tôi. Không chấp nhận được những điều ấy nên tôi muốn dừng lại. Hãy cho tôi một lời khuyên.

Huyền

Nguồn tin: vnexpress