Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chồng liên tục sử dụng vũ lực với con trai 2 tuổi

Chồng liên tục sử dụng vũ lực với con trai 2 tuổi
Có bữa anh đang ngủ (ngủ ngày, ngủ nướng) con làm ồn anh điên lên hất con một cái chới với.

Con tôi giờ mới 2 tuổi rưỡi, cháu là con trai nên hiếu động và nghịch ngợm. Còn chồng không chịu lắng nghe tôi về mọi thứ, nhất là việc chăm sóc con cái. Khi bất đồng quan điểm hay không đồng ý chuyện gì, anh thể hiện ngay bằng cách tỏ ra hằn học, đập phá đồ đạc, không quan tâm đến sự có mặt của con nhỏ. Lúc con khóc hay sai quấy, anh không chỉ dạy mà dùng ngay đòn roi, đánh như kẻ thù, thậm chí dùng bất cứ cái gì để đe dọa con: chổi, ghế, cây to hay nhỏ. Con thấy vậy phát hoảng, khóc thét lên rồi chuyển sang chống đối bằng cách khóc to hơn, giãy giụa nhiều hơn và điều làm tôi lo lắng hơn cả là con cũng làm theo cha một cách vô thức, nó thể hiện sự chống trả cha bằng cách ném đồ đạc xung quanh, đánh lại cha nó. Chồng tôi càng giận và lại đánh tiếp.

Tôi can ngăn thì chồng nói tôi bênh con. Thực sự tôi không có ý bênh, chỉ muốn giáo dục con bằng phương pháp hòa bình, có thể đánh nhưng không thể chấp nhận kiểu đánh như chồng tôi. Tôi rất thương và lo cho con, sợ sau này sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Ngoài ra, anh đi làm về thường trốn tránh, không đưa con đi chơi, không chơi với con mà chỉ cắm đầu vào điện thoại hoặc ngủ. Con làm phiền thì lập tức cáu giận. Có bữa anh đang ngủ (ngủ ngày, ngủ nướng) con làm ồn anh điên lên hất con một cái chới với. Rồi chuyện anh hút thuốc, uống nước ngọt (con thấy cha uống thì đòi uống theo) giải thích nhiều lần là có hại nhưng chồng tôi vẫn chẳng thay đổi.

Chồng tôi còn xem phim bạo lực, xã hội đen trước mặt con. Tôi nói nước ngọt không tốt, anh nói thế sao người ta vẫn bán? Tôi nói phim bạo lực không tốt, anh bảo thế mà người ta vẫn xem đầy ra đó thôi. Tôi cho anh xem thông tin trên báo chí và mạng thì anh nói là mấy thứ họ viết tào lao. Bình thường anh tỏ ra thương con, ôm hôn con, nhưng lúc nóng giận lại cư xử theo bản năng, không chịu suy nghĩ. Tôi rất lo con bị ảnh hưởng không tốt từ cha. Tôi phải làm gì để bảo vệ con trong khi vợ chồng làm ăn xa nhà không gần nội ngoại và chồng tôi là người không chịu lắng nghe hay thay đổi.

Tôi đã nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng hiện tại chỉ làm việc bán thời gian, thu nhập thấp vì sau khi sinh con không có nội ngoại giúp nên tôi nghỉ ở nhà chăm cháu (anh ta không cho tôi đi làm). Tôi đang cố gắng tìm việc lương cao để không phụ thuộc anh ta. Tôi vẫn muốn duy trì một gia đình cho con hết sức có thể. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên làm sao để chồng thay đổi vì con.

Nguồn tin: vnexpress