Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chẳng có phụ nữ nào vừa mâu thuẫn với chồng đã đi cặp bồ

Chẳng có phụ nữ nào vừa mâu thuẫn với chồng đã đi cặp bồ
Họ cũng tìm đủ mọi cách trong sự hiểu biết của mình để kéo sự quan tâm của chồng, chỉ cần đối xử bằng cái nghĩa thôi cũng đủ làm họ vui lòng mà thờ chồng rồi.

Nhân bài viết "Tôi ngã vào vòng tay người khác vì chồng quá thờ ơ", tôi có đọc bình luận của một bạn: "Tôi thấy ai ngoại tình cũng đều đổ lỗi cho chồng hay vợ nhưng thực chất là do bản thân không vượt qua được cám dỗ. Lấy nhau rồi dù hết tình cũng còn nghĩa, lấy nghĩa vợ chồng mà sống. Nếu cảm thấy ngột ngạt quá thì ngồi lại nói chuyện để tìm ra hướng khắc phục, nếu như đối phương không hiểu được thì chấp nhận ly dị để tìm người thích hợp với mình đường đường chính chính. Tôi không chấp nhận ngoại tình xong rồi đổ lỗi này nọ".

Tôi đã chia sẽ quan điểm của mình như sau: "Họ bị cám dỗ và không vượt qua được cám dỗ nên bị phê phán, khinh thường. Bạn không có cơ hội bị cám dỗ nên được phong thánh. Con đường mình đã đi qua thì mới biết có sỏi đá, hoa lá gì, nhà cao, nhà thấp, nắng chói chang hay mưa lầy lội; còn không mình chỉ biết nó dài bao nhiêu km thôi. Phán thì ai cũng làm được nhưng rộng lòng và vị tha, chỉ cho con người ta đường quay đầu thì ít ai làm". Điều thú vị, tôi nhận được phản hồi của một số bạn, rất bất bình và giận dữ. Tuy nhiên, không có bạn nào có lý do thuyết phục được là tôi đã nói sai chuyện gì.

Các bạn nghe đến cụm từ "Phụ nữ ngoại tình, dù say nắng hay tư tưởng hay ngoại tình thật" đều đánh đồng họ có bản chất lẳng lơ, trắc nết. Tôi nghĩ ngoại tình có trăm ngàn kiểu, đàn ông khác, đàn bà khác. Đàn bà, nếu bản chất họ vậy, họ đã không bận tâm chuyện có lỗi mà mang câu chuyện của mình ra để các bạn phê và múa bàn phím đâu. Tôi thông cảm cho những trường hợp đó, họ vật vã, chống chọi một mình để rút chân ra khỏi vũng bùn lỡ sa chân (mà có khi chồng họ cũng chả thèm bận tâm như các bạn), họ không thể tâm sự trong cuộc đời thật nên mong nhận được cao kiến từ chúng ta, những con người ảo trên mạng. Vì sao tôi bức xúc viết cái chia sẻ đó?

Chẳng có người vợ nào (trường hợp ngoại tình tôi kể trên) vừa mâu thuẫn với chồng mà đi ngoại tình đâu, họ cũng tìm đủ mọi cách trong sự hiểu biết của mình để kéo sự quan tâm của ông chồng, chỉ cần đối xử bằng cái nghĩa thôi cũng đủ làm họ vui lòng mà thờ chồng rồi; hơi sức đâu đi ngoại tình để có chuyện kể cho bạn nghe. Trong số đó, cũng có người bản lĩnh vượt qua cám dỗ để không có lỗi với chính bản thân, với con cái, với người thân họ thương yêu. Những người đó, tôi tin họ tuyệt đối không cay đắng với kẻ sa chân đâu.

Với kinh nghiệm đọc mục này trên 10 năm, tôi thấy họ vật vã lắm, hao mòn tinh thần lắm. Bởi bình thường họ là người đoan chính (có lẽ các bạn sẽ cười, nhưng tạm thời tôi không nghĩ ra cụm từ khác để thay thế), họ sẽ tránh tối đa những nguy cơ, những đối tượng có thể dẫn họ đến sai trái. Họ chỉ bị dẫn dắt vào con đường tội lỗi đó trong những tình huống không ngờ đến, lúc nhận thức được thì chân họ đã bước vào rồi. Tương tự như chuyện chúng ta về nhà đêm khuya thì sẽ chọn con đường mình cho là an toàn để đi; đâu ngờ có khi lại gặp cướp trên đoạn đường đó.

Có người cho rằng nếu hết cách rồi thì ly dị, đường đường chính chính đến với nhau. Nếu vậy, nó có còn là câu chuyện ngoại tình không? Ly dị đơn giản lắm sao? Ba cũng yêu thương con, mẹ cũng vậy và con cũng yêu thương cả ba mẹ? Như thế quyết định ly dị có dễ không? Bạn sẽ phản bác đừng đem con trẻ ra nguỵ biện, nếu nói thế thì tôi xin thua.

Tôi không kêu gọi, bắt buộc sự vị tha từ đối tượng có liên quan trực tiếp, đó là quyền của họ. Có người nói: "Vị tha vậy thì xã hội này tốt đẹp biết bao nhiêu. Tốt đẹp rồi thì người ta không có sai lầm khi chọn bạn đời. Chọn bạn đời không sai thì chẳng có ngoại tình. Mà không có ngoại tình thì cần gì phải vị tha nữa". Sao các bạn suy luận kiểu gì vậy? Tôi nói vị tha là việc chúng ta tuy biết họ đã làm sai trái nhưng vẫn rộng lòng, khuyến khích, động viên họ tìm lối đúng mà đi. Chứ không phải vị tha là đồng thuận việc làm của họ, cổ suý họ trên con đường sai trái. Tôi chưa và không bao giờ khuyên họ vì chồng mà quay về, chỉ có thể khuyên họ vì chính lòng tự trọng của bản thân, vì con cái mà cố quay đầu. Một vài ý kiến chia sẻ quan điểm của tôi. Thân chào

Trà

Nguồn tin: vnexpress