Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Băn khoăn trước ngưỡng cửa hôn nhân

Băn khoăn trước ngưỡng cửa hôn nhân
Tôi 28 tuổi, sốt ruột khi nhìn các bạn con bồng con bế nhưng không vì thế mà quyết định vội vàng. 

Tôi và anh quen nhau qua một website kết bạn, anh hơn tôi 5 tuổi. Anh đã ly hôn và đang nuôi con gái 3 tuổi. Tôi bị ấn tượng ngay lần đầu đọc hồ sơ của anh khi phần tìm một nửa hoàn hảo của anh ghi: “Cần tìm người phụ nữ nhân hậu, bao dung, hiểu biết để làm vợ và làm mẹ của con gái mình”. Anh không để ảnh đại diện nhưng tôi cảm thấy đó là người đàn ông tình cảm, đáng tin cậy nên đã chủ động nhắn tin làm quen với anh.

Gần hai tháng sau ngày tôi nhắn tin, anh mới trả lời. Anh giải thích rằng công việc bận rộn nên hiếm khi vào trang web đó. Tôi rất vui khi nhận được hồi âm từ anh.

Chúng tôi hẹn gặp nhau lần đầu tiên tại một nhà hàng nhỏ. Sự xuất hiện của anh khiến tôi bất ngờ. Anh thật điển trai với gương mặt rất nam tính, vóc dáng cao ráo và nụ cười ấm áp. Chúng tôi ăn uống, nói chuyện tự nhiên như thể đã quen nhau từ lâu. Anh điềm tĩnh, lịch thiệp và tự tin. Tôi quan sát anh và rất hài lòng với những gì anh thể hiện trong lần gặp đầu tiên đó.

Sau cuộc gặp gỡ với anh, trong lòng tôi lại dấy lên bao điều suy nghĩ. Tôi cảm thấy anh rất ổn. Tại sao anh và vợ lại ly hôn? Vấn đề thực sự là gì? Tôi cảm thấy ngại khi hỏi anh về chuyện tế nhị đó. Khác với suy nghĩ của tôi, anh khá thoải mái khi nói về sự đổ vỡ hôn nhân của mình. Anh nói đó là quãng thời gian khó khăn nhất đối với anh, nhưng đã năm rưỡi trôi qua và nỗi đau đã nguôi ngoai dần. Vợ anh bỏ đi khi con gái mới được hơn một tuổi. Nguyên nhân xuất phát từ sự khác biệt tính cách, lối sống giữa hai người. Vợ anh là người phụ nữ lười biếng, coi thường nhà chồng, hỗn láo với bố mẹ anh. Trong thời gian anh chị ly thân, vợ anh đã có thai với người đàn ông khác. Anh đã đơn phương ly hôn.

Nghe anh kể, tôi rất đồng cảm và muốn chia sẻ nỗi vất vả “gà trống nuôi con” cùng anh. Sau mấy tháng quen nhau, tôi đồng ý hẹn hò với anh và giới thiệu anh với gia đình. Dù biết hoàn cảnh của anh, bố mẹ tôi vẫn rất quý mến anh và ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi. Tôi hạnh phúc cứ ngỡ mình đã tìm được người đàn ông của đời mình. Tuy nhiên trong lòng tôi vẫn còn rất nhiều băn khoăn.

Thứ nhất: Những gì anh nói về vợ anh và cuộc hôn nhân trước của anh hoàn toàn là tôi nghe được từ anh. Tôi cảm nhận ở anh sự trung thực, nhưng tôi cần kiểm chứng. Tôi muốn thử anh nhưng chưa nghĩ ra cách nào khả thi.

Thứ hai: Anh đang là trưởng phòng thiết kế của một công ty xây dựng và có làm thêm ngoài. Lương của anh rất khá nhưng anh lại vô cùng tiết kiệm. Tôi biết tiết kiệm là đức tính tốt và anh cần phải tiết kiệm để thực hiện nhiều dự định, nhưng cách sống của anh như hiện nay lại không phù hợp với tôi. Tôi tỉ mỉ và cầu toàn trong mọi việc, còn anh thì lại quá xuề xòa. Tôi chỉ sợ sự khác biệt trong cách chi tiêu sẽ dẫn đến những mâu thuẫn sau này khi chúng tôi chung sống.

Thứ ba: Do công việc bận rộn, thường xuyên phải đi công tác nên anh gửi con nhờ ông bà nội ở quê chăm sóc, cuối tuần về thăm cháu, còn anh thì ở nhà trọ. Tháng sau, anh sẽ xây nhà, nhưng xây ở quê. Điều này khiến tôi bối rối, vì tôi muốn ở thành phố để con có điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn, dù quê anh chỉ cách thành phố hơn chục km. Hơn nữa, anh lại là con trai trưởng, tôi thì vốn thể chất yếu, tôi không chắc mình có đảm đương nổi vị trí dâu trưởng khi sống ở quê không?

Anh bảo sang tuần sẽ đưa tôi về giới thiệu với gia đình. Tôi vui vẻ đồng ý vì cũng rất muốn về nhà anh để làm quen với mọi người và tìm hiểu gia cảnh của anh có phù hợp không. Anh đối với tôi rất tốt, sống tình cảm và trách nhiệm. Tôi có tình cảm với anh và thương con gái anh; muốn yêu thương, chăm sóc bé, nhưng tôi chỉ sợ sự khác biệt trong cách sống và tính cách của chúng tôi sẽ khiến cuộc sống chung nảy sinh những mâu thuẫn.

Tôi xinh xắn, thu nhập khá và có một số người đang theo đuổi, nhưng tôi không để ý đến ai cho đến khi gặp anh. Tôi thuộc mẫu người chung thủy, đã nhận lời yêu là một lòng một dạ với người đó, không tơ tưởng đến ai. 

Thùy Anh

Nguồn tin: vnexpress