Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát

Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát
Với thời gian rảnh cuối tuần, bạn hãy tận dụng để tìm và tái chế chai thủy tinh nhé! Công việc này vừa giúp bạn có những chậu cây xanh mát trong nhà vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường đấy!
Nguyên liệu

Việc tái chế chai thủy tinh chưa bao giờ hết hot. Với những chai thủy tinh đã qua sử dụng bạn chỉ việc gom chúng lại và tìm kiếm những ý tưởng tái chế để chúng có ích hơn. 

Chai thủy tinh cũ bạn có thể sử dụng để làm gì nhỉ? Bạn có thể biến chúng thành bình cắm hoa, thành những chiếc lọ trang trí với đủ màu sắc và hôm nay bạn có thể tận dụng chúng để làm chậu cây trồng xanh mát trong nhà.

Hãy cùng chuẩn bị đồ để tái chế chai thủy tinh này nhé! 

– Chai lọ thủy tinh cũ

– Dây đồng cỡ lớn

– Kìm uốn, kìm cắt

– Đề can chữ dán trang trí bình

Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 1

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để tái chế chai thủy tinh thành chậu cây xanh mát
 
  • 1

    Rửa sạch lọ thủy tinh, để khô ráo. Dán các đề can chữ thành từ ngữ hay thông điệp yêu thích của bạn lên thành lọ. Bạn cũng có thể trang trí các đề can hoa văn, họa tiết lên chiếc bình trồng cây này nếu thích.

    Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 2

    Dán chữ hay thông điệp mà bạn yêu thích lên thân lọ
  • 2

    Cắt một đoạn dây đồng dài gấp 3 lần vòng quanh cổ lọ. Gập dây làm đôi và xoắn đầu gập thành một khoen tròn nhỏ. Quấn dây đồng quanh cổ lọ và tại vị trí đối xứng với khoen đã xoắn, bạn xoắn thêm một khoen tương tự.

    Sau đó vòng các đầu dây còn lại vòng quanh cổ lọ và xoắn chặt hai đầu dây, cắt bỏ dây thừa và gập mối cắt vào phía trong.

    Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 3

    Cắt dây đồng và cuộn quanh miệng của các chai thủy tinh
  • 3

    Cắt một đoạn dây đồng dài bằng chiều cao của lọ hoặc dài gấp rưỡi. Uốn cong dây hình chữ U để làm quai, uốn cong hai đầu dây làm móc của quai.

    Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 4

    Sau đó, bạn vặn 2 móc ở hai bên dây đồng
  • 4

    Móc 2 đầu quai vào 2 khoen tròn, đổ nước vào chiếc bình mới hoàn thành, cắm vào đó những cây thủy sinh như vạn niên thanh, thủy trúc,… rồi treo bình lên đinh treo chắc chắn trên tường.

    Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 5

    Bây giờ bạn vặn chúng vào phần dây đồng ở miệng chai
Thành phẩm

Chiếc chậu cây từ chai thủy tinh này sẽ mang đến một chút sắc xanh và khí oxi từ cây xanh trong nhà cũng giúp bạn cảm thấy mát mẻ và thư giãn hơn rất nhiều. Những chai lọ thủy tinh rất hợp để bạn tái chế thành bình trồng cây xanh handmade trong nhà như thế.

Nếu có được những chai lọ giống nhau để tái chế thành bộ bình trồng cây cũng rất đẹp mắt. Bạn cần sử dụng dây đồng cỡ lớn chắc chắn, màu dây đồng cũng khá hài hòa với màu xanh của cây, trông thanh lịch hơn nhiều so với bạn dùng dây kẽm.

Dành 3 phút tái chế chai thủy tinh làm chậu cây xanh mát 6

Bạn trồng cây xanh mát trong lọ thủy tinh này nhé!

Chúc các bạn thành công với cách tái chế chai lọ thủy tinh này! 

Từ cách làm trên, bạn hãy tìm ngay lọ thủy tinh và tái chế thành chậu cây ngay nhé! Việc tái chế chai thủy tinh này còn giúp bạn có hứng thú hơn trong ngày cuối tuần thư giãn đấy! 

>>  5 cách tái chế chai lọ thủy tinh thành bình cắm hoa siêu đẹp

>>  Tái chế chai thủy tinh thành lọ hoa trang trí sang chảnh

>>  5 cách làm lọ hoa đơn giản tái chế từ chai thủy tinh

Nguồn tin: lamsao