Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Uống trung bình 5 ly bia mỗi tuần sẽ làm bạn giảm tuổi thọ

Uống trung bình 5 ly bia mỗi tuần sẽ làm bạn giảm tuổi thọ
Theo USToday, một nghiên cứu mới vừa đăng trên tạp chí Lancet hôm thứ Sáu cho thấy các hướng dẫn hiện tại về việc tiêu thụ đồ uống có cồn ở nhiều nước là quá "hào phóng".

Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy uống trung bình từ 5 ly bia trở lên trong một tuần có thể làm giảm tuổi thọ.

Theo USToday, một nghiên cứu mới vừa đăng trên tạp chí Lancet hôm thứ Sáu cho thấy các hướng dẫn hiện tại về việc tiêu thụ đồ uống có cồn ở nhiều nước là quá "hào phóng". Các nhà khoa học đã nghiên cứu gần 600.000 người từ 19 quốc gia và phát hiện ra rằng việc uống nhiều hơn 5 ly một tuần có thể làm con người giảm tuổi thọ.

Tuy nhiên, con số 5 ly này lại thấp hơn khuyến cáo hiện nay tại nhiều quốc gia. Cụ thể, các hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ khuyên rằng nếu có uống rượu thì nên dừng lại ở mức độ vừa phải, nam giới chỉ nên uống 2 ly mỗi ngày và 1 ly đối với nữ giới. Một suất phục đồ uống có cồn tiêu chuẩn tại các nhà hàng tương đương 354,8 ml bia, 147,8 ml rượu vang hoặc 44,3 ml rượu mạnh.

Uống trung bình 5 ly bia mỗi tuần sẽ làm bạn giảm tuổi thọ 1
Uống nhiều hơn 5 ly một tuần có thể làm con người giảm tuổi thọ.

Tại Vương quốc Anh, người đứng đầu tổ chức Y khoa nước này nói rằng việc dùng thức uống có cồn sẽ có nguy cơ thấp khi một người tiêu thụ không quá 14 khẩu phần mỗi tuần, tương đương 6 ly bia hoặc 7 ly rượu.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen uống rượu của người dân trong nhiều thập kỷ và thấy rằng những người uống nhiều hơn khuyến cáo thường đối mặt với nguy cơ đột quỵ, bệnh mạch vành, suy tim, bệnh tăng huyết áp và phình mạch động mạch chủ (có thể dẫn đến tử vong).

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy sự gia tăng lượng tiêu thụ rượu các chất có cồn làm giảm 5 năm tuổi thọ của một người. Nếu một người đàn ông 40 tuổi giảm khẩu phần uống của mình từ 10 ly như hiện tại xuống còn 5 ly mỗi tuần, anh ta sẽ sống thọ thêm 2 năm nữa. Một phụ nữ giảm tiêu thụ 5 đến 7 ly mỗi tuần sẽ sống lâu hơn 1,3 năm.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu nói những người uống bia, rượu mạnh đến say có nguy cơ tử vong cao nhất. Rượu thông thường với nồng độ nằm trong mức kiểm duyệt cho nguy cơ thấp nhất trong số các đồ uống có cồn mà nghiên cứu đã liệt kê.

  • Cơ thể "khóc thét" ra sao nếu bạn uống quá nhiều bia mỗi ngày?
  • Uống bao nhiêu bia rượu là an toàn để không hại gan?

Nguồn tin: khoahoc.tv