Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thông tin mới nhất vụ BV Hòa Bình “đòi” hóa đơn đỏ tổ chức đám ma

Thông tin mới nhất vụ BV Hòa Bình “đòi” hóa đơn đỏ tổ chức đám ma
Bệnh viện Hòa Bình cho biết, bệnh viện sẽ tạm ứng tiếp mỗi gia đình có người tử vong sau sự cố chạy thận 50.000.000 đồng để giải quyết công việc trước mắt.

Vụ chạy thận 8 người chết: Cấm BS Lương đi khỏi nơi cư trú

8 người chết ở Hòa Bình: Vì sao có chất cực độc trong nước chạy thận?

Tai biến 8 người tử vong: Tìm thấy hoá chất cực độc trong nước chạy thận

Thông tin mới nhất vụ BV Hòa Bình “đòi” hóa đơn đỏ tổ chức đám ma 1

Nơi xảy ra sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong ở Hòa Bình 

Ông Lê Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình tạm thời kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết, tối 14/11, Bệnh viện đã có thông tin chính thức sau vụ các gia đình có nạn nhân bị tai biến ở Hòa Bình tố bệnh viện về việc yêu cầu xuất trình hóa đơn đỏ trong lúc mai táng.

Theo đó, đối với những gia đình có bệnh nhân tử vong, ngoài việc thăm viếng theo tục lệ, Bệnh viện đã hỗ trợ bước đầu để lo mai táng cho gia đình có bệnh nhân tử vong 20 triệu/gia đình (đối với 8 gia đình). Tổng cộng 160.000.000 đồng.

Với trách nhiệm của đơn vị nơi xảy ra sự cố, Bệnh viện Hòa Bình đã thực hiện việc thỏa thuận bồi thường giữa hai bên để thống nhất mức bồi thường theo quy định pháp luật.

Cũng theo ông Hoàng, bệnh viện đã 3 lần thương thảo cùng các gia đình người bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình thương thảo xuất hiện rất nhiều khó khăn.

Các gia đình với mức bồi thường khác nhau, với những chi phí mai táng rất khác nhau. Và đặc biệt là cơ sở để quyết toán tài chính không rõ ràng.

Trước những khó khăn này, Bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế về việc giải quyết đền bù dân sự trong sự cố y khoa tại Bênh viện. Bệnh viện đề nghị các gia đình trong lúc chờ hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về thủ tục thanh quyết toán chi phí mai tang. Bệnh viện tạm ứng tiếp mỗi gia đình 50.000.000 đồng để giải quyết công việc trước mắt.

Hiện tại, Bệnh viện đang chờ hướng dẫn bằng văn bản của các cơ quan có thẩm quyền trong việc bồi thường đối với 8 gia đình và kết luận của cơ quan điều tra.

Trong trường hợp không nhận được hướng dẫn bằng văn bản, Bệnh viện sẽ phải nhờ Tòa án giải quyết theo luật định.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện, sẽ có các cá nhân và tổ chức trong và ngoài bệnh viện chịu trách nhiệm trước pháp luật theo kết quả của các cơ quan điều tra. Bệnh viện đa khoa tỉnh, với trách nhiệm của mình đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình trong việc khắc phục hậu quả của sự cố hợp với đạo lý, đúng với pháp luật.

Sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 là sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng. 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị sức khỏe đã hồi phục.

Thông tin mới nhất vụ BV Hòa Bình “đòi” hóa đơn đỏ tổ chức đám ma 2
Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma

“Thực sự chúng tôi cũng rất khó quyết toán số tiền này khi không có cơ sở”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình nói.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h